Tường trình của tài xế taxi mở toang 2 cánh cửa khi lái xe

Thứ ba, 16/05/2017, 18:59
Liên quan đến đoạn video về chiếc xe taxi mở toang 2 cánh cửa trong khi đang chạy trên đường, tài xế chiếc xe đã có bản tường trình gửi Công ty TNHH Vĩnh Quang và cơ quan công an về vụ việc

Theo đó, người điều khiển chiếc xe taxi mang BKS 36A-141.54 là anh Nguyễn Quốc Đạt (SN 1997, ở phường Tân Sơn, thành phố Thanh Hóa).

Vào khoảng 14h15 ngày 12/5, anh Đạt đang điều khiển xe chở hành khách lưu thông từ đường Phan Bội Châu, phường Tân Sơn đi thành phố Sầm Sơn; khi đến làng trẻ SOS, đường Lê Lai, phường Đông Sơn thì gặp một vụ va chạm giao thông. Anh Đạt quan sát thấy một người phụ nữ bị thương rất nặng đã được người nhà sơ cứu và đặt nằm trên tấm ván cố định vị trí chấn thương.

Chiếc xe taxi do anh Đạt điều khiển

Khi thấy xe anh Đạt đi đến, người nhà nạn nhân gọi lại để đưa người bị thương đi cấp cứu. Trước sự việc trên, anh Đạt gọi điện báo tổng đài và liên lạc trực tiếp cho ông Lê Quang Hải, quản lý điều hành bộ phận taxi, Công ty TNHH Vĩnh Quang và nhận được chỉ đạo là ưu tiên chở người đi cấp cứu.

Sau đó, anh Đạt cùng người nhà nạn nhân đã khiêng người phụ nữ bị nạn cùng tấm ván đặt lên ghế sau theo chiều nằm ngang. Nhưng do tấm ván dài nên xe của anh Đạt không đóng được 2 cánh cửa bên hông xe.

Theo anh Đạt, trước khi vào công ty, anh cũng đã được học qua lớp tập huấn, đào tạo lái xe. Trong đó có nội dung tính mạng con người là trên hết, nên anh đã quyết định chở khách đi cấp cứu trong tình cảnh phải mở cả 2 cánh cửa. Anh Đạt suy nghĩ, lúc này người phụ nữ đang bị thương rất nặng, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Bản tường trình của anh Đạt

Phương án vận chuyển mà anh Đạt và người nhà nạn nhân đưa ra là sẽ cho 2 người ngồi hai bên mép ghế để giữ cánh cửa và hô to để cảnh báo các phương tiện đi phía trước. Đồng thời có một người nhà nạn nhân đi xe máy phía trước để xin đường.

“Tôi biết khi tham gia giao thông, cửa xe mở là rất nguy hiểm, nhưng vì tình huống cấp bách, phải cứu người bị nạn nên tôi phải lựa chọn phương án cứu người”, anh Đạt chia sẻ.

Được biết, anh Nguyễn Quốc Đạt mới được nhận vào lái xe taxi cho Công ty Vĩnh Quang được hơn 2 tháng. Nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông được anh Đạt đưa đi cấp cứu là bà Nguyễn Thị Thanh Lý, trú tại phường Quảng Hưng, thành phố Thanh Hóa.

Tấm ván dùng để cáng nạn nhân lên xe đưa đi cấp cứu

Ông Lê Quang Hải - quản lý điều hành bộ phận taxi, Công ty TNHH Vĩnh Quang cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, ông đã nhận được điện của anh Đạt trình bày về sự việc và ông cũng đã hướng dẫn anh Đạt làm đúng theo quy chế của hãng, không để hành khách mất lòng và cũng không thể bỏ mặc nạn nhân giữa đường.

"Sáng nay, chúng tôi cũng đã đến bệnh viện thì được biết nạn nhân bị chấn thương sọ não và đang được người nhà hoàn thiện thủ tục chuyển ra Bệnh viện Việt Đức điều trị. Trong bệnh viện vẫn còn tấm ván còn vương máu của nạn nhân dùng để vận chuyển trên xe taxi. Đại diện công ty cũng đã lên làm việc với Công an thành phố Thanh Hóa về vụ việc", ông Hải thông tin thêm.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải - Đội trưởng Đội CSGT, Công an thành phố Thanh Hóa - cho biết đã yêu cầu lái xe taxi trong đoạn video lên trụ sở cơ quan công an để làm rõ sự việc.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích