Dừng nhiều dự án du lịch trên đảo Bình Ba, Bình Hưng

Thứ năm, 18/05/2017, 08:54
Theo “Quy chế đảm bảo an ninh, an toàn căn cứ quân sự Cam Ranh” của Thủ tướng, Sở KH-ĐT Khánh Hòa đã cho dừng và tạm dừng nhiều dự án du lịch trên đảo Bình Ba, Bình Hưng    

Chiều 17/5, theo nguồn tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) Khánh Hòa, đơn vị này vừa có báo cáo Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa về việc dừng và tạm dừng một số dự án du lịch trên địa bàn TP.Cam Ranh để xin ý kiến Bộ Quốc phòng.

Theo đó, các dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Bình Ba (trên đảo Bình Ba) và Khu du lịch sinh thái đảo Bình Hưng (trên đảo Bình Hưng, thuộc xã Cam Lập, TP.Cam Ranh) phải dừng triển khai.

Nhà nghỉ do người dân tự xây trên đảo Bình Ba. Ảnh: An Bình

Cụ thể, hai dự án trên vướng vấn đề an ninh, quốc phòng. Theo lãnh đạo Sở KH-ĐT Khánh Hòa, vì bị vướng nên 2 dự án trên phải điều chỉnh mục tiêu đầu tư. Sau điều chỉnh phải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt mới được tiếp tục triển khai.

Cũng theo Sở KH-ĐT Khánh Hòa, đối với một số dự án khác nằm trong khu vực vành đai an toàn căn cứ quân sự Cam Ranh phải tạm dừng và xin ý kiến Bộ Quốc phòng để xem có được tiếp tục thực hiện hay không.

“Hiện tại có 2 dự án nằm trong khu vực mũi Hời (xã Cam Lập) là Khu du lịch sinh thái Mũi Hời - Ngọc Sương (diện tích khoảng 8 ha), Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Mũi Hời (khoảng 40 ha) phải dừng triển khai thực hiện, do nằm hoàn toàn trong vành đai an ninh quốc phòng”, báo cáo Sở KH-ĐT Khánh Hòa nêu.

Trước đó, ngày 22/9/2015, Thủ tướng ban hành “Quy chế đảm bảo an ninh, an toàn căn cứ quân sự Cam Ranh”.

Cụ thể, từ ngày 6/11/2015, khu vực mũi Hời, đảo Bình Ba, Hòn Chút không được tiến hành, phát triển các loại hình du lịch. Các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận liên quan đến khu vực căn cứ quân sự Cam Ranh (bao gồm trên bán đảo và vịnh Cam Ranh) phải có ý kiến của Bộ Quốc phòng trước khi trình Chính phủ hoặc Thủ tướng phê duyệt.

Các phương tiện xe điện đưa đón khách trên đảo Bình Ba. Anh: An Bình.

Theo UBND TP.Cam Ranh, các điểm du lịch trên đảo Bình Ba, Bình Hưng những năm gần đây thu hút nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. mỗi năm có khoảng 50.000 người đến đây.

Do nắm bắt nhu cầu của khách, nhiều người dân đã tự xây hoặc cải hoán nhà mình làm nhà nghỉ đón khách. Cũng trong thời gian này, UBND tỉnh Khánh Hòa đã cấp phép cho một số dự án du lịch nghỉ dưỡng trên các đảo.

Tuy nhiên, sau khi có Quy chế chủ Thủ tướng, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo UBND TP.Cam Ranh cấm mọi hình thức du lịch trên các đảo này kể từ tháng 11/2015.

Đảo Bình Ba và Bình Hưng. Ảnh: Google Maps

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích