Israel có thể dừng cung cấp thông tin tình báo cho Mỹ

Thứ năm, 18/05/2017, 13:35
Cựu giám đốc tình báo quốc gia Israel cảnh báo nước này có thể dừng cung cấp thông tin cho Mỹ, nếu ông Trump thực sự chia sẻ nguồn tin mật với Nga trong cuộc họp tại Nhà Trắng.

Danny Yatom, cựu giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Israel. Ảnh: TimesofIsrael

Danny Yatom, người lãnh đạo cơ quan tình báo quốc gia Mossad của Israel trong giai đoạn 1996-1998, cảnh báo về "diễn biến rất xấu" và có thể là một "thảm họa" nếu ông Trump đã làm tổn hại đến nguồn tin Israel trong cuộc họp tại Nhà Trắng, theo CNN.

"Nếu chúng tôi đánh giá nguồn tin tình báo của chúng tôi gặp nguy hiểm do cách xử lý của Mỹ, chúng tôi sẽ giữ chặt những thông tin rất nhạy cảm kề bên ngực mình", ông Yatom nói.

Tình báo Israel là nguồn gốc của các thông tin rất nhạy cảm về năng lực chế tạo bom của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mà Tổng thống đã thảo luận cùng các nhà ngoại giao Nga tại Phòng Bầu dục tuần trước, CNN dẫn lời các quan chức ngoại giao và quan chức Mỹ nói.

Israel và Mỹ không công khai bình luận về tuyên bố này. Nhưng Nhà Trắng khẳng định ông Trump không gây phương hại đến an ninh quốc gia với các quan chức hàng đầu của Nga, đồng thời hé lộ Tổng thống thậm chí còn không biết nguồn gốc thông tin tình báo.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích