Con trai tự tạo ra ‘WannaCry’ để tống tiền cha

Thứ sáu, 19/05/2017, 08:19
Người con đã ngắt điện ngôi nhà, yêu cầu cha mình trả tiền chuộc thông qua tài khoản nếu muốn hệ thống điện khôi phục trở lại.    

Cuộc tấn công mạng với quy mô toàn cầu bằng loại mã độc có tên WannaCry có vẻ như đã tạo cảm hứng cho một cậu bé ở miền Đông Trung Quốc lên một kế hoạch tống tiền chính cha ruột của mình.

Người cha về nhà và phát hiện ra ngôi nhà bị cắt điện và một tờ giấy dán ở cửa căn hộ tại Thường Châu, Giang Tô, theo trang Changzhou Daily.

Thông báo đòi tiền chuộc của người con dán trước cửa ngôi nhà. Ảnh: Changzhou Daily.

Tờ giấy này đe dọa sẽ cắt điện vĩnh viễn ngôi nhà nếu người cha không chuyển tiền Bitcoin vào một tài khoản.

“Công tơ điện và mạng nhà bạn đã bị hack bởi virus, nguồn điện bị cắt”, tờ giấy này viết. “Nếu không có sự trợ giúp của tôi, bạn sẽ không thể khôi phục hệ thống điện”. Tờ giấy thông báo này in sẵn một mã QR để thanh toán online. Nó cũng đe dọa số tiền sẽ tăng lên theo thời gian nếu người cha không chuyển tiền.

Người cha sau đó gọi cho vài thợ điện. Một người trong số này phát hiện ra cầu dao điện của ngôi nhà đã bị ngắt. Khi quét mã QR trên tin nhắn, họ phát hiện ra nó liên kết với tài khoản của người con trai.

“Con chuột nhắt đó! Nó đã lừa dối cả cha mình để lấy tiền”, người cha nói. Người cha nói rằng con trai đã quấy rầy ông ta nhiều lần để xin thêm tiền tiêu vặt. Ông từ chối vì nghĩ rằng con trai đã có bạn gái.

Trong khi đó, theo báo cáo của các tổ chức an ninh mạng, mã độc WannaCry thực sự đã gây ảnh hưởng đến hơn 230.000 máy tính tại 150 quốc gia. Theo công ty dịch an ninh mạng Quihoo 360 (Trung Quốc), các trường học là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Mã độc này đã xuất hiện tại 4.300 cơ sở giáo dục Trung Quốc. Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc phủ định thông tin này.

Theo Zing

Các tin cũ hơn