Quan chức trúng biệt thự đắc địa Lào Cai: Trả giá cao

Thứ năm, 25/05/2017, 14:33
Ai cũng có quyền tham gia, người trả giá cao là người trúng...

Ông Nguyễn Duy Hòa - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai cho rằng, việc các lãnh đạo địa phương sở hữu 6 lô đất nằm ở vị trí đắc địa hoàn toàn đúng quy định.

6 lô biệt thự ở vị trí đắc địa tại TP.Lào Cai hiện là nơi ở của gia đình bí thư Tỉnh ủy Lào Cai và nhiều lãnh đạo ban ngành của tỉnh.

Ông Hòa xác nhận có việc các lãnh đạo, quan chức tỉnh này sở hữu nhiều biệt thự trên diện tích đất vàng thuộc tổ dân phố số 35, phường Kim Tân, TP.Lào Cai.

Cụ thể có nhà của bí thư Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính, Bí thư Huyện ủy Sa Pa và gia đình một cán bộ biên phòng tỉnh.

Trong đó, biệt thự gia đình bí thư Tỉnh ủy Lào Cai có diện tích 626,9m2, 5 biệt thự còn lại có diện tích trên 400m2.

Việc cả 6 lô biệt thự trên đều thuộc quyền sở hữu của các quan chức, lãnh đạo địa phương, ông Hòa giải thích "đó là bình thường".

"Dư luận chưa hiểu rõ thì còn có băn khoăn, tuy nhiên, tất cả quy trình thực hiện đều đúng quy định. Đất của tỉnh giao cho Quỹ đầu tư phát triển tỉnh là chủ đầu tư xây dựng hạ tầng, sau đó thuê đơn vị có chức năng tổ chức đấu giá.

Ai cũng có quyền tham gia, người trả giá cao là người trúng", ông Hòa nói.

Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai nhấn mạnh, "người dân nếu có tiền cũng có thể tham gia bỏ thầu và đều có cơ hội trúng thầu như nhau. Cơ chế hoàn toàn công khai, minh bạch, không có chuyện ưu ái cho ai".

Ông Hòa cũng cho rằng, vấn đề khiến dư luận băn khoăn, thắc mắc có lẽ vì họ là những quan chức, lãnh đạo. Nếu một người dân trúng thầu thì chắc sẽ không có lời tiếng gì.

Người dân vẫn băn khoăn vì sao khu đất trên nằm trong quy hoạch làm công viên từ năm 2004 nhưng sau đó lại được phân lô, phân nền và giao cho Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai tiếp nhận để làm dự án nhà ở?.

Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai cho rằng, về quy hoạch không có vấn đề gì vướng mắc. Ông Hòa cho biết, quy hoạch được xây dựng và có thể điều chỉnh tùy thuộc từng giai đoạn.

Liên quan tới vấn đề này, trả lời báo chí, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, ông Lê Ngọc Hưng khẳng định: "Đã kiểm tra lại rồi, tỉnh không sai bất cứ gì. Cả về quy hoạch cho đến đấu giá đất”.

Ông Hưng nói thêm: “Nếu muốn tìm hiểu kỹ thì xuống gặp Quỹ đầu tư phát triển của tỉnh. Người ta đấu thầu đàng hoàng, làm các thủ tục đầy đủ. Chúng tôi chỉ biết khi có chủ trương đấu giá, giao cho đơn vị thì đơn vị làm. Còn đấu sai hay đấu đúng thì mời các anh xuống tận nơi kiểm tra”.

Về việc dư luận đặt câu hỏi đấu giá thế nào mà toàn quan chức của tỉnh trúng, ông Hưng trả lời: “Người ta có tiền người ta đấu trúng, có thể rất ngẫu nhiên, tôi làm sao trả lời được. Đấu giá công khai minh bạch, giá cả được phê duyệt đàng hoàng, ai trúng thì được vào thôi”.

Trong khi đó, ông Đinh Tiến Quân - giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, là một trong 6 người đang sở hữu nhà tại lô đất trên cho biết: “Thứ nhất, tất cả đều theo trình tự, kế hoạch của UBND tỉnh, duyệt quy hoạch theo tổng thể, làm có bài bản và trình tự. Thứ hai là làm theo đúng đơn giá mà tỉnh áp đặt chứ không phải tùy tiện theo kiểu cục bộ”.

Trả lời câu hỏi trúng thầu mua đất với giá nào, ông Quân trả lời: “Tất cả đều theo quy định của nhà nước chứ không thêm bớt gì cả”.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn