Nụ cười và nước mắt trong lễ nhập quốc tịch Mỹ của người nhập cư

Thứ năm, 25/05/2017, 17:06
Những người nhập cư đã không thể giấu nổi nụ cười và cả những giọt nước mắt khi họ giơ tay tuyên thệ và chính thức trở thành công dân Mỹ trong lễ nhập tịch năm nay.

Một bé gái vui đùa khi tham gia lễ tuyên thệ nhập tịch vừa được tổ chức tại Los Angeles, Mỹ.

Những người nhập cư cầm trên tay cờ Mỹ và giấy chứng nhận trở thành công dân Mỹ sau khi tuyên thệ tại Los Angeles.

Nam diễn viên Jeff Goldblum ngồi cạnh vợ Emilie Livingston và con trai 22 tháng tuổi Charlie Ocean Goldblum trong lễ tuyên thệ của các công dân mới tại Mỹ năm nay. Livingston là người gốc Canada và đã chính thức nhập quốc tịch Mỹ sau lễ tuyên thệ này.

Kali Porter, 34 tuổi, người nhập cư đến từ Indonesia, đã đáp ứng đủ mọi điều kiện của chính quyền sở tại và được chấp thuận làm công dân Mỹ.

Người nhập cư gốc Iran Yalda Moradi, 43 tuổi, đứng cạnh con gái Lilia Koohian, 9 tuổi, trong lễ tuyên thệ nhập tịch.

Brianna Valanzuele (giữa), 14 tuổi, chia sẻ niềm vui với bà ngoại (phải) sau khi bà cô tuyên thệ trở thành công dân mới của nước Mỹ.

Niềm vui của những người được chính phủ Mỹ chính thức xác nhận có quyền công dân.

Những người nhập cư giơ tay tuyên thệ, cam kết trung thành với nước Mỹ, tuân thủ theo luật pháp Mỹ và sẵn sàng phục vụ quân đội khi cần.

Bà Scarlet Gammon, 53 tuổi, đến từ Philippines, ngồi cạnh chồng, ông George Gammon, 59 tuổi, trước khi bắt đầu lễ tuyên thệ.

Lễ tuyên thệ nhập tịch có ý nghĩa rất lớn đối với những người nhập cư. Sau khi trở thành công dân Mỹ, họ sẽ được hưởng nhiều quyền lợi và lợi ích như được đi bỏ phiếu bầu cử, tiếp cận các hệ thống giáo dục, việc làm, chăm sóc sức khỏe,… của Mỹ.

Người nhập cư đến từ Iran, bà Esmat Aghaee, tuyên thệ nhập quốc tịch Mỹ ở tuổi 81.

Những giọt nước mắt xúc động trong một sự kiện trọng đại đối với người nhập cư.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích