Quân Assad dùng vũ khí khủng, IS thất thủ ở Đông Aleppo

Thứ năm, 25/05/2017, 14:40
Quân đội  Syria đang đẩy mạnh tấn công vào các địa bàn chiến lược của IS trên biên giới Syria-Iraq với nhiều vũ khí hiện đại được hỗ trợ từ Nga.

Quân Assad sử dụng vũ khí mới của Nga

Cuộc chiến chống phiến quân khủng bố IS của quân đội Syria đang bước vào giai đoạn khốc liệt.

Theo truyền thông địa phương, các lực lượng vũ trang Syria đang tiến công vào địa bàn chiến lược của IS trên biên giới Syria-Iraq với các trang thiết bị mới của Nga.

Chiến dịch tấn công vào thị trấn al-Tanf với sự tham gia của các cố vấn Nga cùng với nhiều vũ khí hiện đại được phía Moskva hỗ trợ.

Quân đội chính phủ Syria đang đẩy mạnh tấn công vào các địa bàn chiến lược của IS trên biên giới Syria-Iraq với nhiều vũ khí hiện đại được hỗ trợ từ Nga.

Trong đội hình của quân đội Syria có sự xuất hiện của trực thăng tấn công mới Mi-35, trực thăng Mi-24, tổ hợp pháo phản lực nhiệt áp TOS-1, tổ hợp pháo mặt đất Msta-B 152mm...

Quân chính phủ tấn công theo nhiều hướng khác nhau nhằm bao vây cô lập các căn cứ của lực lượng Hồi giáo cực đoan do Mỹ hậu thuẫn trên sa mạc phía Nam Syria.

Các cố vấn quân sự Nga sẽ tham gia cùng các đơn vị này thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ kỹ thuật đồng thời giải quyết những tình huống phức tạp trên chiến trường.

IS thất thủ ở Đông Aleppo, Palmyra

Trong khi đó, trên mặt trận phía Đông Aleppo, phiến quân nhà nước IS đang chịu nhiều tổn thất trước sức tấn công của quân đội Syria.

Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria ngày 24/5 cho biết, hơn 3.000 phiến quân IS, trong đó có 13 chỉ huy cấp cao đã thiệt mạng hoặc bị thương trong các cuộc giao tranh với quân chính phủ.

Ngoài ra, 19 xe tăng, 5 chiếc BMP, 11 xe bom, 6 khẩu pháo, 9 kho vũ khí và đạn dược, 2 phòng tác chiến và truyền thông, cùng 61 đồn chỉ huy chiến trường của nhóm khủng bố cũng bị phá hủy trong các hoạt động này.

“Quân đội Syria đã giải phóng 32 khu vực then chốt, bao gồm căn cứ không quân Jarah”, hãng tin SANA thông báo.

Phiến quân nhà nước IS đang chịu nhiều tổn thất trước sức tấn công của quân đội Syria

Trước đó ngày 23/5, quân chính phủ Assad phối hợp với các lực lượng vũ trang tình nguyện ủng hộ chính quyền Syria là Đảng Ả rập Tawhid Ả Rập, Lữ đoàn Imam Ali người Iraq, phong trào Nujaba, tiếp tục tiến công trong vùng trung tâm Levantine Badiyah.

Các lực lượng vũ trang Syria đã đánh chiếm căn cứ Garrison và khu vực lân cận xung quanh căn cứ, trên hướng Đông đập Zuluf Dam.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan đang cố thủ trong khu vực pháo đài Bir Qassab phía Đông Sweida đang đối mặt với nguy cơ thất thủ trước vòng vây của quân chính phủ.

Tại mặt trận Homs - Palmyra ngày 22/5, quân đội Syria tiếp tục tiến công trên vùng sa mạc phía Đông thành cổ Palmyra , tấn công các cao điểm cuối cùng nằm ở phía Tây mỏ khí gas Arak.

Phối hợp với lực lượng Liwaa Al-Quds (quân tình nguyện Palestine), các đơn vị quân đội Syria tấn công vào những cao điểm Al-Hikmat trên hướng Đông Palmyra.

Các lực lượng vũ trang Syria đánh phá dữ dội chiến tuyến phòng của IS, chiếm được 3km về hướng Đông tới ngôi làng Arak.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tỉnh Homs cho biết, quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện đang tiến hành cuộc tấn công hướng đến thị trấn trọng điểm Al-Sukhnah, nằm dọc theo đường cao tốc Palmyra-Deir Ezzor phía Đông Syria.

Với tốc độ tấn công như hiện nay, quân đội Syria sẽ tiến đến ngoại vi thị trấn Maskanah trong khoảng từ 7 đến 10 ngày nữa. Thị trấn này là cánh cửa tiến vào khu vực phía Tây Nam tỉnh Al-Raqqa.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn