Mỹ hỗ trợ vũ khí để Philippines diệt phiến quân thân IS

Thứ hai, 05/06/2017, 19:44
Mỹ vừa chuyển giao cho Philippines lô vũ khí chống khủng bố nhằm hỗ trợ Manila trong chiến dịch tiêu diệt nhóm phiến quân ở Marawi.

Binh sĩ Philippines nhận bàn giao vũ khí từ Mỹ tại Manila ngày 5/6. Ảnh: AFP.

Quân đội Mỹ hôm nay chuyển giao cho Philippines hàng trăm súng máy, súng lục và súng phóng lựu nhằm phục vụ chiến dịch quân sự chống lại nhóm phiến quân Maute thân Nhà nước Hồi giáo (IS) đang cố thủ tại thành phố miền Nam Marawi, theo AFP.

"Những vũ khí này sẽ giúp nâng cao năng lực chống khủng bố của lực lượng lính thủy đánh bộ Philippines, bảo vệ những binh sĩ đang tích cực tham gia chiến dịch chống khủng bố ở miền Nam Philippines", tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ tại Philippines nhấn mạnh.

Thiếu tướng Emmanuel Salamat, chỉ huy lực lượng lính thủy đánh bộ Philippines, khẳng định quân đội sẽ sử dụng những vũ khí này trong cuộc chiến chống lại những chiến binh Hồi giáo ở Marawi.

Các cuộc không kích của quân đội Philippines nhằm vào những vị trí của phiến quân Maute tại Marawi được nối lại vào chiều ngày 4/6, sau 4 giờ ngừng bắn với lý do nhân đạo để sơ tán dân thường.

Lô vũ khí được chuyển giao trong bối cảnh quan hệ song phương Mỹ - Philippines đang có nhiều căng thẳng, khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố "không cần" vũ khí Mỹ và có thể tìm vũ khí thay thế ở Nga hoặc Trung Quốc.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích