Biệt phủ GĐ Sở Yên Bái: Ông Phạm Sỹ Quý phân trần

Thứ sáu, 09/06/2017, 10:06
Giám đốc Sở TNMT Yên Bái khẳng định 13.000 m2 đất được cấp từ năm 2015, làm đúng theo quy định và được pháp luật cho phép.

Mấy ngày gần đây dư luận xôn xao trước thông tin chỉ trong 1 ngày (20/7/2015), ông Nguyễn Yên Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP. Yên Bái đã ký 6 quyết định liên tiếp (từ 2356 đến 2361) để chuyển đổi hơn 13.000m2 đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở cho gia đình ông Phạm Sỹ Quý, hiện đang là Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái.

Người đứng tên quyết định là bà Hoàng Thị Huệ (sinh năm 1975, vợ ông Quý) thường trú tại tổ 51, phường Minh Tân, TP.Yên Bái.

Khu đất của gia đình ông Quý với những công trình được thiết kế cầu kỳ.

Chiều 8/6, trả lời PV, ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) tỉnh Yên Bái xác nhận diện tích đất trên do vợ mình đứng tên.

Theo ông Quý, vợ ông làm kinh doanh và có tài sản riêng của cá nhân cùng với mấy người chị em trong gia đình.

Ông Quý khẳng định, đất được cấp từ năm 2015 và việc này làm đúng theo quy định cũng như pháp luật cho phép.

Vị Giám đốc Sở TNMT tỉnh Yên Bái cũng thừa nhận đang làm giải trình với tỉnh về vấn đề này.

Cận cảnh khu biệt thự của gia đình Giám đốc Sở TNMT Yên Bái.

“Bây giờ tôi trả lời ở góc độ cá nhân thì cũng không khánh quan. UBND tỉnh Yên Bái đã giao cho Thành phố Yên Bái trả lời rõ nội dung này để cho khách quan”, ông Quý khẳng định.

Về thông tin UBND TP.Yên Bái trong cùng 1 ngày ký liên tiếp 6 văn bản chuyển đổi đất cho gia đình ông, vị Giám đốc Sở TNMT cho biết cơ quan chức năng sẽ có văn bản trả lời rõ việc này.

“Tuy nhiên hồ sơ phải nộp rất lâu rồi. Họ cũng có cấm 1 ngày ra 6 hay 10 quyết định đâu”, ông Quý nói thêm.

Ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TNMT tỉnh Yên Bái

Trong khi đó, trả lời báo chí ông Nguyễn Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái xác nhận đây là khu đất gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường.

Tôi đã nắm được sự việc này và tỉnh cũng đang yêu cầu UBND thành phố Yên Bái và Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh làm rõ quy trình, thủ tục chuyển đổi. Tỉnh cũng đang yêu cầu ông Quý báo cáo giải trình…”, tờ Giáo dục Việt Nam dẫn lời ông Khánh cho biết.

Trong khi đó, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái dù nắm được nội dung mà báo chí đang xác minh nhưng từ chối phát ngôn và hướng dẫn phóng viên làm việc với Chánh Văn phòng tỉnh.

Ông Phạm Sỹ Quý sinh năm 1971, được biết đến là em trai của bà Phạm Thị Thanh Trà, hiện là Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái

Ngày 9/9/2016, ông Quý được bà Phạm Thị Thanh Trà (lúc này là Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái) ký quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc Sở TNMT.

Trước khi làm Giám đốc Sở, ông Quý đã có nhiều năm làm Phó giám đốc Sở TNMT kiêm Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Yên Bái.

Trả lời báo chí về vấn đề này, bà Trà khẳng định việc bổ nhiệm ông Quý không có gì để gọi là ưu ái. Đây là quyết định của tập thể Thường trực Tỉnh uỷ và Thường vụ Tỉnh uỷ Yên Bái, theo quy trình cực kỳ chặt chẽ.

Đặc biệt, theo kết quả của Bộ Nội vụ công bố về việc thanh tra, kiểm tra việc tuyển dụng, bổ nhiệm người nhà vào các đơn vị do mình quản lý có nhắc đến trường hợp ông Phạm Sỹ Quý.

Kết quả nêu rõ, ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TNMT Yên Bái chưa đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính, hiện đang học lớp quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn