TP.HCM khai trương phố đi bộ Bùi Viện vào ngày 15/7

Thứ sáu, 09/06/2017, 08:27
Phố đi bộ Bùi Viện hoạt động từ 19h đến 2h sáng hôm sau với nhiều hoạt động nghệ thuật, buôn bán, giải trí phục vụ du khách và người dân TP từ ngày 15/7.

Chiều 8/6, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về đề án xây dựng phố đi bộ Bùi Viện (quận 1, TP.HCM).

Tại buổi họp, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) cho biết hiện quận đang khởi công chỉnh trang đồng bộ vỉa hè (lát mới đá gratine trên tuyến đường Bùi Viện dài 1.400m với tổng mức đầu tư gần 10 tỷ đồng.

Phối cảnh Phố đi bộ Bùi Viện (quận 1, TP.HCM). Ảnh: Phước Tuần.

Bà Hường cũng thông tin đang phối hợp với Sở Du lịch để thống nhất cổng chào, thành lập hai sân khấu, các hoạt động kinh doanh, tập huấn cho bà con tiểu thương để sớm khai trương Phố đi bộ Bùi Viện.

Thời gian hoạt động của Phố đi bộ Bùi Viện (vận động cấm xe máy đi lại) từ 19h đến 2h sáng hôm sau, trong đó từ khung giờ 20h đến 22h sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong nước và quốc tế.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến nói rằng, phố đi bộ Bùi Viện là nhu cầu thực tế của du khách khi đến thành phố. Thành phố sẽ cố gắng nâng cấp và hoàn thiện thêm để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Tuyến đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 tập trung rất đông du khách tụ tập ăn uống, giải trí hàng đêm. Ảnh: Tùng Tin.

Ông Tuyến chỉ đạo Sở Du lịch sớm tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ kinh doanh du lịch cho các tiểu thương hoạt động buôn bán trong Phố đi bộ Bùi Viện trong tháng 6. Quận 1 rà soát, chuẩn bị tốt nhất chương trình, nội dung để khai trương Phố đi bộ Bùi Viện vào ngày 15/7 tới.

Phó chủ tịch TP.HCM cũng nhắc nhở chính quyền quận 1 cần theo dõi, túc trực ở Phố đi bộ Bùi Viện để xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình hoạt động. Linh hoạt việc tạm ngừng văn hóa nghệ thuật khi trong khu vực phố đi bộ khi người dân có tang gia, đau ốm...

Dự kiến kinh phí hoạt động văn nghệ, wifi, bảo vệ, an ninh Phố đi bộ Bùi Viện sẽ được trích từ nguồn ngân sách xã hội hóa (doanh nghiệp quảng cáo).

Khu tứ giác Đề Thám - Phạm Ngũ Lão, Đỗ Quang Đẩu - Bùi Viện từ lâu quen thuộc với người dân TP.HCM với tên gọi “Khu phố Tây ba lô”. Năm 1993, khi khu vực Phạm Ngũ Lão được nhắc đến trong tập sách du lịch “Lonely Planet”, nhiều nhóm du khách “bụi” từ Nhật, Pháp, Anh, Mỹ, Phi châu... đã đưa khu Phạm Ngũ Lão vào điểm hẹn khi họ đến Sài Gòn.

Từ đó đến nay nơi này phát triển rầm rộ, nhất là dịch vụ khách sạn, quán ăn, cửa hàng, quán bar, cà phê, liên tục từ sáng đến nửa đêm. Dần dần khu vực trở thành điểm du lịch khép kín.

Người Việt ở phố Tây ít nhiều đều nói được tiếng Anh. Đặc biệt du khách chọn phong cách đi ít người, tiêu xài tiết kiệm, khu phố Tây từ đó có giá dịch vụ thấp từ ăn uống, cắt tóc, cho thuê xe 2 bánh, bưu điện...

Phố đi bộ Bùi Viện sẽ chính thức đi vào hoạt động vào 15/7.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích