Yên Bái cam kết làm nghiêm vụ đất rừng thành cụm biệt thự

Thứ ba, 13/06/2017, 08:34
Ông Đỗ Đức Duy - chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - cho biết đã có yêu cầu như vậy đối với đoàn cán bộ làm nhiệm vụ thanh tra về đất đai, xây dựng tại khu đất của vợ giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh này.

Cụm biệt thự gia đình giám đốc Sở TN-MT Yên Bái

Theo ông Duy, trước những thông tin báo chí nêu về việc 1,3ha diện tích đất rừng sản xuất được cho phép chuyển đổi thành đất ở, đây là vấn đề dư luận quan tâm, cần thiết phải thanh tra làm rõ.

Ông Nguyễn Chiến Thắng, phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, cho biết từ những nội dung báo chí phản ánh việc UBND thành phố Yên Bái quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý, giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Yên Bái), có hai nội dung được tỉnh yêu cầu thanh tra làm rõ.

Theo tìm hiểu, chỉ trong một ngày 20-7-2015, bà Hoàng Thị Huệ được ông Nguyễn Yên Hiền, phó chủ tịch UBND thành phố Yên Bái, ký 6 quyết định cho chuyển đổi 1,3ha đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở. Sau quá trình cho phép chuyển đổi sang đất ở, khu đất của gia đình bà Huệ đã hình thành một cụm công trình gồm biệt thự và hồ nước.

Theo ông Thắng, UBND tỉnh Yên Bái đã giao thanh tra tỉnh lập đoàn thanh tra liên ngành, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai, việc cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ, việc sử dụng đất đai tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cũng cho biết trong quá trình thanh tra, đoàn thanh tra liên ngành được xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có sai phạm nếu có theo đúng quy định của pháp luật.

Theo tìm hiểu, việc thanh tra về đất đai, xây dựng đối với phần đất 1,3ha của hộ gia đình giám đốc Sở TN-MT Yên Bái sẽ tập trung trong giai đoạn từ năm 2015 đến ngày 8-6-2017, tức là từ thời điểm UBND thành phố Yên Bái có quyết định cho phép chuyển đổi đất rừng thành đất ở đến khi báo chí phản ánh.

Về thời hạn thanh tra, ông Trần Nhật Tân, chánh thanh tra tỉnh Yên Bái, cho biết đoàn thanh tra sẽ làm việc trong 45 ngày không tính ngày nghỉ. Và tùy theo tình hình cụ thể, thời hạn thanh tra có thể rút ngắn hoặc kéo dài thời kỳ, thời hạn theo quy định của Luật thanh tra.

Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái Chu Đình Ngữ cam kết sau khi kết thúc thanh tra việc chấp hành các quy định về đất đai, cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ, UBND tỉnh Yên Bái và thanh tra tỉnh sẽ công bố công khai kết luận thanh tra đến các cơ quan thông tin, báo chí theo quy định.

Theo TTO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích