Gia đình nam sinh Mỹ tử vong sau khi được Triều Tiên thả từ chối khám nghiệm tử thi

Thứ tư, 21/06/2017, 08:42
Gia đình của Otto Warmbier đã từ chối khám nghiệm tử thi sau khi nam sinh người Mỹ này tử vong chỉ vài ngày được Triều Tiên phóng thích trong tình trạng hôn mê, BBC cho biết.

Nam sinh Otto Warmbier. (Ảnh: Reuters)

Otto Warmbier, 22 tuổi, sinh viên Đại học Virginia (Mỹ) đã qua đời ngày 19/6 tại bệnh viện chỉ vài ngày sau khi được chính quyền Triều Tiên phóng thích trong tình trạng hôn mê. Tuy nhiên, một điều tra viên ở Hamilton cho biết, gia đình của anh đã từ chối cho khám nghiệm tử thi, do vậy các nhà điều tra chỉ có thể tiến hành khám nghiệm bên ngoài.

“Hiện chưa thể kết luận về nguyên nhân dẫn đến cái chết của Warmbier bởi vẫn cần xem xét thêm các dữ liệu y khoa khác cũng như cần phỏng vấn một số người liên quan”, BBC dẫn thông cáo của văn phòng điều tra ở Cincinnati, bang Ohio, cho biết.

Lễ tang của Warmbier dự kiến diễn ra vào sáng 22/6 tại quê nhà Ohio.

Warmbier được đưa về nước hôm 13/6 trong tình trạng hôn mê sâu, không phản ứng. Các bác sĩ điều trị cho anh nói rằng, anh bị “mất mô não”.

Warmbier bị Triều Tiên bắt giữ hồi tháng 1/2016. Đến tháng 3/2016, anh bị kết án 15 năm tù khổ sai do bị cáo buộc lấy trộm biểu ngữ ca ngợi chính quyền Triều Tiên - một hành động bị Bình Nhưỡng quy kết là “chống phá nhà nước”. Triều Tiên hôm 15/6 tuyên bố phóng thích Warmbier vì “lý do nhân đạo”.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn