Úc dừng không kích ở Syria sau vụ Mỹ bắn hạ Su-22

Thứ ba, 20/06/2017, 17:45
Bộ Quốc phòng Úc ngày 20.6 thông báo nước này tạm dừng các cuộc không kích ở Syria sau khi Nga ra cảnh báo về vụ chiến đấu cơ Mỹ bắn hạ chiếc cường kích Su-22 của chính quyền Damascus vào chiều 18.6.

Chiến đấu cơ Úc trong một lần bay trên bầu trời ở Iraq

Hôm 19.6, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ xem máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu bay trên khu vực phía Tây sông Euphrates ở Syria là mục tiêu tiềm tàng, theo dõi chúng bằng hệ thống tên lửa và máy bay quân sự, theo Reuters.

Như là một biện pháp cảnh giác, các chiến dịch của Lực lượng quốc phòng Úc (ADF) ở Syria sẽ tạm dừng. Quân nhân ADF sẽ theo dõi sát sao tình thế trên không ở Syria và sẽ đưa ra quyết định nối lại hoạt động của ADF ở Syria vào thời điểm thích hợp”, Bộ Quốc phòng Úc tuyên bố trong thông cáo và cho hay hoạt động của nước này ở Iraq vẫn tiếp tục như là một phần của liên minh do Mỹ dẫn đầu.

Úc cùng Mỹ và các đối tác khác lâu nay tiến hành các cuộc không kích nhằm chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria. Lúc đầu, quân đội Úc có tham gia không kích chống IS ở Syria, nhưng sau đó tập trung hoạt động ở Iraq. Tờ The Sydney Morning Herald dẫn số liệu từ quân đội Úc cho hay lực lượng này không tiến hành không kích ở Syria từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 6.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn