Bí ẩn hòn đảo mọc lên giữa "Tam giác quỷ" Bermuda

Thứ hai, 03/07/2017, 09:38
Một hòn đảo mới đã bất ngờ mọc lên ở giữa khu vực Tam giác quỷ Bermuda, ngoài khơi North Carolina của Mỹ. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyến cáo mọi người không nên tới đảo này bởi nó nằm trong khu vực nguy hiểm.

Du khách được khuyến cáo không nên tới hòn đảo bí ẩn này. (Ảnh: SCMP)

Theo Newsweek, hòn đảo mới này được người ta gọi là đảo Shelly (đảo Sò) vì có rất nhiều vỏ sò ở đây. Hòn đảo nằm trải dài theo Mũi Điểm (Cape Point), ngoài khơi North Carolina.

Hòn đảo này hình thành ban đầu từ một dải cát xuất hiện hồi tháng 4. Tuy nhiên, kể từ đó, dải cát này mở rộng dần và hiện có kích thước tương đương một sân bóng.

Ngay khi xuất hiện tin tức về đảo Sò, hòn đảo này đã thu hút sự hiếu kỳ của không ít người ưa khám phá. Tuy nhiên, giới chuyên gia cảnh báo người dân địa phương và du khách không tới nơi này bởi sẽ rất nguy hiểm.

Họ cho rằng, ở đây có hiện tượng thủy triều xoáy cực mạnh cùng với sự xuất hiện của cá mập.

Hiện chưa rõ tương lai của hòn đảo này, dải cát hoặc sẽ tiếp tục mở rộng nối liền với Mũi Điểm, hoặc cũng có thể sẽ nhanh chóng biến mất.

"Tam giác quỷ” Bermuda là một vùng biển ở Tây Bắc Đại Tây Dương. Khu vực này được gắn một tên gọi kỳ quái bởi nó gắn liền với nhiều vụ mất tích bí ẩn của tàu thuyền và máy bay. Đến nay, có hàng trăm xác máy bay và tàu thuyền được cho là nằm lại dưới đáy biển ở đây.

Hàng loạt vụ mất tích đã được ghi nhận tại khu vực “Tam giác quỷ” Bermuda trong nhiều năm qua, trong đó phải kể đến vụ tàu hải quân USS Cyclops với thủy thủ đoàn 309 người mất tích bí ẩn vào khoảng ngày 4/3/1918 hay mất tích 5 máy bay ném ngư lôi TBM Avenger chở tổng cộng 14 người mất tích ngày 5/12/1945.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn