Cho thôi việc cán bộ quan hệ bất chính với đồng nghiệp

Thứ ba, 11/07/2017, 08:48
Một Phó Trưởng phòng Đào tạo ngắn hạn tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Hải Dương vừa bị kỷ luật, cho thôi việc vì có quan hệ "vượt mức cho phép" với cán bộ cấp dưới. Quan hệ ngoài luồng này vỡ lở khi chồng của nữ cán bộ trên gửi đơn tố cáo đến cơ quan này.

Trao đổi với PV, chiều ngày 10/7, ông Hoàng Tiến Dũng - Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên (TTGDTX) tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đã báo cáo lãnh đạo Sở GD-ĐT và tỉnh ủy Hải Dương về hành vi vi phạm của ông N. T. B - Phó Trưởng phòng Đào tạo ngắn hạn và bà Đ.T. Th. Hai người này đã có quan hệ nam nữ vượt quá giới hạn cho phép gây ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị.

Cụ thể ông B đã bị kỷ luật Đảng, đình chỉ công tác để cho thôi việc về hành vi trên. Trong quá trình xem xét kỷ luật, ông B đã tự viết đơn nghỉ việc và được chấp thuận. Riêng bà Th, đơn vị đang tiến hành xem xét kỷ luật Đảng.

Nhiều ngày qua, tại TTGDTX tỉnh Hải Dương lan truyền chuyện ông N.T.B. (33 tuổi) - Phó Trưởng phòng Đào tạo ngắn hạn quan hệ bất chính với cấp dưới là bà Đ.T.Th. (34 tuổi) nên bị chồng bà này gửi đơn tố cáo lên cơ quan. Trước đó, chồng Bà Th còn nhiều lần ôm con đến cổng đơn vị này đòi làm rõ vụ việc.

Trong đơn tố cáo, ông Đ.T.K. (36 tuổi, chồng bà Th., trú tại TP.Hải Dương) tố cáo ông B. và vợ mình có quan hệ bất chính với nhau 3 năm nay. Cách đây khoảng 3 tháng ông K. mới phát hiện sự việc.

Ông K. ôm con đến trụ sở cơ quan vợ để tố cáo quan hệ bất chính của vợ với một lãnh đạo cấp phòng của đơn vị.

Ông K. cho hay, sau khi kết hôn, vợ ông công tác tại TTGDTX tỉnh Hải Dương. Do hoàn cảnh khó khăn, 2 vợ chồng ở trong khu tập thể của Trung tâm, làm hàng xóm với ông B. trong suốt 7 năm.

Cách đây gần 1 năm, ông K. cùng gia đình chuyển đến sinh sống tại khu đô thị mới thuộc phường Thanh Bình. Lúc này vợ chồng ông đã có 2 con.

Vào khoảng tháng 3/2017, vô tình ông K. đọc được những tin nhắn tình cảm quá mức bình thường giữa vợ mình và ông B. Ông âm thầm tìm hiểu và phát hiện ra mối quan hệ bất chính của vợ. Vợ ông cũng thừa nhận có quan hệ nam nữ với lãnh đạo nhiều năm nay. Sau những ngày buồn bã vì bị vợ phản bội, ông K đã đưa đơn ra tòa để ly hôn. Vụ kiện ly hôn của vợ chồng ông K được tòa chấp thuận.

Tuy nhiên sau khi ly hôn, vì quá " uất ức" về việc này, ông K đã đến TTGDTX tỉnh Hải Dương gửi đơn tố cáo cùng với các bằng chứng liên quan đến quan hệ bất chính của vợ và ông B.

Ông Hoàng Tiến Dũng - Giám đốc trung tâm cho biết thêm, khi ông K đến nộp đơn tố cáo thì người này cũng đã ly hôn vợ. Tuy nhiên, đây là đơn vị giáo dục nên lãnh đạo trung tâm vẫn không bỏ qua, làm ngơ cho hành vi vi phạm quy định như vậy. Đơn vị đã cho xác minh và lập tức cho xử lý kỷ luật với cả ông B và bà Th.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn