8 người bỏng nặng, do bếp cồn phụt cháy tại tiệc cưới

Thứ ba, 29/08/2017, 08:39
Nhân viên phục vụ châm cồn sơ ý làm lửa phụt cháy lan ra 3 bàn tiệc tại đám cưới trên địa bàn huyện Phong Điền (TP.Cần Thơ), nhiều người bị bỏng nặng.

Chiều 28/8, Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP.Cần Thơ cho biết, trưa cùng ngày, nơi đây đã tiếp nhận cấp cứu 11 bệnh nhân bị bỏng do lửa cồn tại một đám cưới ở xã Trường Long (huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ).

Nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng. Trong đó, ông Trần Văn Uôl (62 tuổi, ở xã Trường Long) bị bỏng nặng trên 50%, bệnh viện đã chuyển lên TP.HCM điều trị.

10 người còn lại, có 3 người bị bỏng nhẹ đã cho xuất viện, còn 7 người bị bỏng độ 2-3, từ 17% đến nặng nhất là 42% cơ thể, đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Bệnh nhân bị bỏng, nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh E.X.

Theo các bệnh nhân, khoảng 9h cùng ngày, mọi người cùng dự tiệc cưới của người quen ở xã Trường Long. Lúc này, một bàn ăn hết cồn nên nhân viên phục vụ được gọi tới châm lửa.

Người này xách theo can 10 lít chứa cồn đến bàn, rót ra chén châm vào bếp. Do lửa phụt cháy, nhân viên hoảng loạn đã vứt luôn can nhựa chứa cồn trúng vào ngọn lửa.

Lửa cồn cháy văng tứ tung, lan ra 3 bàn tiệc, khiến nhiều người bị bỏng hoảng loạn đã xé quần áo, chạy náo loạn. Các nạn nhân sau đó đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo các bác sĩ Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ tiếp của bệnh viện, các vết bỏng ở vùng mặt, ngực, lưng, tay chân do lửa cồn. Bệnh nhân bị bỏng cồn thường rất nặng và để lại di chứng nặng nề.

Theo Zing

Các tin cũ hơn