Cần nâng cấp, mở rộng các tuyến đường quanh Tân Sơn Nhất

Thứ hai, 28/08/2017, 13:29
Theo TS Võ Kim Cương - nguyên phó Kiến trúc sư trưởng TP.HCM, nếu giao lại đất sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất sẽ góp phần giải quyết được những ách tắc trên bầu trời và dưới mặt đất tại khu vực này. 

TS Võ Kim Cương (nguyên phó Kiến trúc sư trưởng TP.HCM)

Cụ thể các phương án mở rộng sân bay về hướng sân golf

Chúng ta nên thuê các đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu nghiên cứu cụ thể các phương án mở rộng sân bay về hướng sân golf.

Hiện nay, hàng loạt phương án được đưa ra, do vậy phải xem xét kỹ lưỡng và chỉ nên đầu tư vào các dự án đem lại hiệu quả cao. Điều này góp phần giải quyết kẹt xe, sử dụng đất quốc phòng hiệu quả, không lãng phí.

Ở phía các tuyến đường Phạm Văn Bạch, Trường Chinh... (Q.Tân Bình), các trạm xăng và nhiều kiôt đã được tháo dỡ. TP.HCM phải đề xuất mở rộng ngay các tuyến đường này.

Tình trạng kẹt xe ở khu vực này đã quá nghiêm trọng, cần khẩn cấp giải quyết. Các tuyến đường Hồng Hà, Bạch Đằng... cũng cần được nghiên cứu nâng cấp, mở rộng.

Sẽ cân nhắc sử dụng diện tích thu hồi

Các kiôt hàng thủ công mỹ nghệ trên đường Trường Chinh xả hàng trước khi khu đất này được bàn giao về cho quận Tân Bình (ảnh chụp tối 27-8)

Bộ Quốc phòng đã thống nhất lấy diện tích đất quốc phòng đang cho thuê làm 50 kiôt và 3 cây xăng phía đường Trường Chinh (Q.Tân Bình) giao toàn bộ cho Q.Tân Bình trồng cây xanh, tạo không gian thoáng đãng cho trục đường Trường Chinh.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cũng đồng tình với phương án và bổ sung phía dưới diện tích trồng cây xanh có thể xây hồ chứa nước từ sân bay.

Với các ý kiến cho rằng nên sử dụng diện tích thu hồi để mở rộng đường Trường Chinh để giải quyết lưu thông vì đoạn này hơi hẹp, ông Tuyến cho hay về sử dụng diện tích thu hồi vào mục ích nào thì TP.HCM sẽ cân nhắc, tiếp thu thêm ý kiến của người dân, chuyên gia để quyết định.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Châu Minh Hiếu - phó chủ tịch UBND Q.Tân Bình - cho biết hiện quận đang chuẩn bị phương án để tiến hành giải tỏa, di dời 50 kiôt kinh doanh.

Do khu vực đất này phần lớn nằm trong ranh metro số 2 nên sau khi giải tỏa và nhận bàn giao quận sẽ giữ lại để giao cho ban dự án. Những khu vực ngoài ranh metro sẽ trồng cây xanh.

Theo TTO

Các tin cũ hơn