Bàn giao đất 50 ki ốt, 3 cây xăng giáp sân bay Tân Sơn Nhất trước ngày 25.8

Thứ bảy, 19/08/2017, 09:42
Sau yêu cầu của Bộ Quốc phòng, Sư đoàn Không quân 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đang tích cực phối hợp với UBND Q.Tân Bình (TP.HCM) giải tỏa và thu hồi đất 50 ki ốt và 3 cây xăng trên đường Trường Chinh, tiếp giáp sân bay Tân Sơn Nhất.  

Các ki ốt treo băng rôn xả hàng để giao trả mặt bằng

Các ki ốt và cây xăng này trong phạm vi đất quốc phòng, nằm phía ngoài hàng rào sân bay Tân Sơn Nhất, đoạn mũi tàu Trường Chinh - Cộng Hòa đến ngã ba Trường Chinh - Phạm Văn Bạch (Q.Tân Bình, TP.HCM).

Theo thông tin Thanh Niên có được, sau cuộc họp về quản lý sử dụng đất quốc phòng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra ngày 8.8 tại TP.HCM thì ngày 10.8, Sư đoàn Không quân 370 có thông báo (lần 5) do đại tá Trần Văn Lâm, Phó sư đoàn trưởng, ký để gửi các cơ quan liên quan và chủ ki ốt về việc thu hồi mặt bằng tại khu vực này. Người dân nhanh chóng tháo dỡ, di dời các công trình, tài sản trên đất để trả lại mặt bằng, thời gian đến hết ngày 25.8.2017.

Ghi nhận thực tế những ngày qua, một số ki ốt đang tiến hành thu dọn, treo băng rôn giảm giá bán, xả hàng để trả mặt bằng. Các cây xăng cũng thông báo với nhân viên về việc giao trả mặt bằng. Ông Nguyên, chủ một ki ốt kinh doanh cây cảnh, cho hay kinh doanh ở đây gần 20 năm, diện tích thuê hơn 100m2 với giá hơn 10 triệu đồng/tháng. Từ đầu năm 2017 đến nay, do có chủ trương thu hồi nên bên cho thuê không lấy tiền.

Ông Châu Minh Hiếu, Phó chủ tịch UBND Q.Tân Bình, cho biết quận mới chỉ nhận được thông báo từ Sư đoàn 370 chứ hai bên chưa làm việc chính thức. Phần lớn diện tích đất thu hồi của 50 ki ốt và 3 cây xăng nằm trong dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), phần diện tích còn lại nếu đủ rộng sẽ làm công viên, nếu không sẽ trồng cây xanh tạo không gian thoáng đãng cho trục đường Trường Chinh. Dự kiến tuần tới hai bên sẽ làm việc với nhau để bàn về việc bàn giao, thu hồi diện tích đất nêu trên.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích