Bị sa thải, cố vấn hàng đầu vẫn "tuyên chiến" vì Tổng thống Trump

Thứ bảy, 19/08/2017, 08:26
Trong bình luận công khai đầu tiên kể từ khi bị sa thải ngày 18/8, cựu chiến lược gia trưởng Nhà Trắng Steve Bannon nói rằng, ông sẽ “tuyên chiến” với những người chống đối Tổng thống Donald Trump.

Cựu chiến lược gia trưởng Nhà Trắng Steve Bannon (Ảnh: AFP)

“Nếu còn chút thắc mắc nào, hãy để tôi nói rõ nhé: Tôi rời Nhà Trắng và sẽ đấu tranh cho Tổng thống Trump chống lại những thành phần phản đối ông, trong nghị viện, trên truyền thông hay cả nước Mỹ”, ông Steve Bannon nói trong một cuộc phỏng vấn vài giờ sau khi Nhà Trắng thông báo ông thôi chức chiến lược gia trưởng.

Nhà Trắng ngày 18/8 xác nhận ông Bannon chính thức thôi việc ở Nhà Trắng với vai trò chiến lược gia trưởng kể từ ngày 18/8. Ngay chiều cùng ngày, ông Bannon trở lại làm chủ tịch điều hành hãng tin Breitbart News, nơi ông từng gắn bó trước khi “đầu quân” cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump.

Ông Bannon được cho là sẽ tận dụng Breitbart News để công kích các cố vấn còn lại trong Nhà Trắng và thậm chí Tổng thống Trump nếu họ có dấu hiệu xa rời các chính sách dân túy mà ông Bannon từng cố vấn.

Breitbart News, một trang tin mang tư tưởng bảo thủ được thành lập năm 2007 tại Mỹ, bị coi là “cỗ máy chết chóc” khi chuyên phanh phui bê bối của chính trị gia. Tuy nhiên, trang tin này cũng được coi là công cụ đắc lực cho chiến chiến dịch tranh cử năm ngoái của ông Trump.

“Steve có một tiếng nói cực kỳ có trọng lượng, ông ấy sẽ tiếp tục giữ tiếng nói đó. Ông ấy sẽ tiếp tục thúc đẩy các chính sách đã cố vấn cho Tổng thống Trump khi còn ở Nhà Trắng”, Sam Nunberg, một cứu cố vấn trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cho biết.

Từng được coi là “cánh tay phải” của Tổng thống Trump, song ông Bannon có quan hệ không mấy êm đềm với các cố vấn cấp cao khác trong Nhà Trắng như Giám đốc Hội đồng kinh tế quốc gia Gary Cohn, cố vấn kiêm con rể của Tổng thống Jared Kushner. Cả hai người này đều theo đuổi các chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp hay các chính sách kinh tế, thương mại, thuế trái quan điểm của ông Bannon.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn