Huế hỗ trợ 1 tỉ đồng cho 200 hộ bị tốc mái

Thứ bảy, 16/09/2017, 19:28
200 hộ dân bị tốc mái tại thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế trong cơn lốc trước thềm bão số 10 được hỗ trợ tổng cộng 1 tỉ đồng. Tại dây, vấn nạn mới là thiếu người lợp mái.

Thợ sửa mái ở thị xã Hương Thủy đang rất "đắt hàng" vì rất nhiều ngôi nhà ở đây bị lốc cuốn bay mái

Chiều 16-9, ông Nguyễn Đăng Tập, phó chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế), cho biết sẽ hỗ trợ 1 tỉ đồng cho 200 hộ dân ở địa phương có nhà bị tốc mái do trận lốc trước thềm cơn bão số 10 đổ bộ gây ra.

Nguồn hỗ trợ được ứng từ ngân sách của thị xã và giao cho UBND các phường kiểm kê, hỗ trợ các hộ dân có nhà bị tốc mái.

Ông Phùng Hữu Trọng, chủ tịch UBND phường Thủy Dương, cho biết những nhà lợp mái ngói, bị hư hại nhẹ thì có thể tự sửa được.

Thợ sửa mái ở thị xã Hương Thủy đang rất "đắt hàng" vì rất nhiều ngôi nhà ở đây bị lốc cuốn bay mái

Tuy nhiên những ngôi nhà lợp mái tôn, có khung sắt thì bắt buộc phải có thợ cơ khí đến sửa chứ không thể tự làm. "Nhiều gia đình phải thuê thợ từ TP.Huế về để lợp mái vì ở đây gọi không có thợ. Nhiều nhà bị bay mái quá, thợ làm không xuể việc" - ông Trọng nói.

Bà Trần Thị Sen, trú tổ 11 (phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy) cho biết ngôi nhà lợp ngói gần như bị cơn lốc đêm 14-9 cuốn bay gần hết phần mái.

"Gia đình neo người nên không biết nhờ ai lợp lại mái ngói cả. Chạy đi tìm thợ sửa mái nhà trong thị xã thì ai cũng bận vì nhà ai cũng bị cơn lốc cuốn bay mái hết" - bà Sen nói.

Nhiều người dân phải thuê thợ lợp mái ở TP.Huế về để lợp mái do thợ địa phương "làm không xuể việc".

Theo TTO

Các tin cũ hơn