Đại án OceanBank: Diễn viên Hồng Tứ khóc nức nở khi đọc bản tự bào chữa tại tòa

Thứ ba, 19/09/2017, 12:46
Đứng trước vành móng ngựa, Hoàng Thị Hồng Tứ người run bần bật, nước mắt giàn giụa, bị cáo khóc nấc từ đầu đến cuối trong suốt quá trình đọc lời tự bào chữa cho mình.

Hoàng Thị Hồng Tứ là bị cáo hiếm hoi không cần đến luật sư bào chữa nên HĐXX đã dành thời gian nghe bị cáo tự bào chữa. Bị cáo bị truy tố về tội Cố ý làm trái và bị đề nghị 30-36 tháng tù giam. Cầm trên tay tờ giấy A4, nữ thư ký xinh đẹp cho biết bị cáo tốt nghiệp Trường ĐH Sân khấu điện ảnh, được Hà Văn Thắm tuyển dụng vào OceanBank giúp việc cho HĐQT. Tứ tự nhận không có chút kinh nghiệm, kiến thức gì về nghiệp vụ tài chính ngân hàng.

Năm 2008, Hà Văn Thắm nhờ Tứ đứng tên Chủ tịch HĐQT Công ty BSC. Do tin tưởng Hà Văn Thắm nên bị cáo đã ký các HĐ chứ không hề biết BSC thu phí khách hàng, Tứ khẳng định số tiền thu phí này bị cáo Nguyễn Xuân Sơn chiếm đoạt hoàn toàn.

“Do nể nang, tôi không biết bản chất và mục đích ban đầu là gì, việc bị cáo Sơn chiếm đoạt tôi cũng không biết, tôi chỉ nghĩ đó là những hoạt động nghiệp vụ bình thường.”

Tứ cho rằng đến khi bị khởi tố, được cơ quan điều tra và Viện KSND truy tố, ra phán quyết mới biết mình có tội. Tuy nhiên, bị cáo khẳng định luôn khai báo thành khẩn và coi đây là tình tiết giảm nhẹ.

“Suốt quá trình điều tra, bị cáo luôn thành khẩn. Về hoàn cảnh của tôi, xin HĐXX xem xét hoàn cảnh gia đình tôi vô cùng bi kịch. Tôi cúi đầu mong HĐXX đèn trời soi xét và chiếu cố cho tôi.

Bản thân tôi sinh ra trong gia đình cách mạng, có công với Tổ quốc. Bố tôi đi kháng chiến chống Mỹ cứu nước bảo vệ Tổ quốc, còn anh tôi bị nhiễm chất độc da cam do ảnh hưởng di chứng của bố tôi và mất khả năng lao động. Dù trên 70 tuổi, nhưng bố tôi vẫn phải nuôi các anh từ đồng lương hạn hẹp. Nếu bị tù, không biết gia đình tôi sẽ gặp phải bi kịch đến mức nào."

Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ (áo đen).

Bị cáo Tứ đã ly hôn chồng và hiện đang phải nuôi 2 con nhỏ, một con 6 tuổi và một con 4 tuổi.

“Ngày 14/9/2007, Viện Kiểm sát đã đề nghị mức án đối với tôi và tôi thật đau buồn. Tôi cầu xin HĐXX xem xét, bố mẹ tôi có công với Tổ quốc, bản thân tôi và gia đình vô cùng khó khăn, tôi rất mong HĐXX chiếu cố, cho bị cáo được hưởng khoan hồng và hưởng án treo để bị cáo được chăm sóc bố mẹ già và các anh bệnh tật. Bố mẹ tôi và tôi không bao giờ quên được”, bị cáo Tứ nghẹn ngào tự nói lời bào chữa cho mình.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích