Lãnh đạo kiểm lâm nói thật về biệt phủ gỗ quý

Thứ tư, 20/09/2017, 16:21
Ông Trung cho rằng, việc ông xây dựng căn nhà này ai muốn nói gì thì nói bởi cuộc sống không phải ai cũng đúng tất cả trong mọi việc.

Xung quanh những xôn xao vụ biệt phủ gỗ quý của lãnh đạo kiểm lâm, ngày 19/9, trao đổi với PV, ông Khổng Trung, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Trị cho rằng, trong việc này ông sẽ chứng minh bằng sự thật.

"Tôi không có gì oan trong việc này mà cần mình oan. Việc xây dựng căn nhà và số gỗ đó tôi có giấy tờ mua bán đàng hoàng. Còn những điều báo nêu sẽ có cơ quan chức năng kiểm tra", ông Trung nói.

Theo ông Trung, nhiều người gọi căn nhà bằng gỗ ông xây ở xã Hải Ba (huyện Hải Lăng) là biệt phủ nhưng ông không quan niệm như vậy bởi ông chỉ coi đó là nhà rường. Việc ông xây dựng căn nhà này ai muốn nói gì thì nói bởi cuộc sống không phải ai cũng đúng tất cả trong mọi việc, đúng thì thôi, còn sai đến đâu sẽ sửa đến đó.

Cổng vào căn biệt phủ của ông Trung.

"Việc bên tỉnh và các cơ quan chức năng kiểm tra căn nhà rường của tôi, tôi không có gì phải lo lắng. Tôi là công dân, nguyện vọng của tôi làm một căn nhà để ở và số gỗ tôi dùng để dựng nhà là do những đồng tiền chính đáng tôi làm ra nên tôi thấy mình chả có gì sai cả.

Nhiều người nghĩ tôi là kiểm lâm mà làm nhà toàn bằng gỗ như vậy là do trong quá trình làm việc có gian lận, tuy nhiên tôi cho đó là điều hết sức bình thường trong dư luận. Dư luận chưa hiểu tôi nên tôi sẽ có trách nhiệm làm cho họ hiểu, chưa rõ chỗ nào tôi sẽ làm rõ chỗ đó. Tôi sẵn lòng minh chứng cho dư luận thấy về những điều tôi đã nói và làm", ông Trung nhấn mạnh.

Cũng theo vị Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Trị, việc ủy ban tỉnh yêu cầu ông làm bản giải trình, ông sẽ làm sớm và ông không thấy băn khoăn về việc này.

Bên trong căn nhà.

Cho biết thêm về căn nhà làm toàn bằng gỗ quý này, vị Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm cho rằng, mục đích ông xây dựng căn nhà này là để vài tháng nữa nghỉ hưu ông sẽ về đó nghỉ ngơi tuổi già bởi đó là quê hương của ông. Hiện tại, căn nhà này được vợ ông ở trông coi.

Về việc này, cùng ngày, phóng viên liên hệ với lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh thì nhận được câu trả lời, hiện Sở đang tập trung làm phòng chống bão lũ, thiên tai, ngày 20/9, ông sẽ giao cho các phòng ban kiểm tra.

"Sau khi kiểm tra tôi sẽ có ý kiến lại với báo chí và các cơ quan chức năng. Việc điều tra, xác minh cần có thời gian để trả lời cho đúng về những điều dư luận đang quan tâm. Tôi sẽ có trách nhiệm về việc này", lãnh đạo Sở nói.

Được biết, căn nhà bằng gỗ trên được ông Trung xây từ đầu năm 2015 đến đầu năm 2016 thì xong.

Ngôi nhà tiêu tốn khoảng 80 khối gỗ, 32 cây cột gỗ thuộc nhiều loại gỗ quý như lim, gõ, chua, trường...

80 khối gỗ có được là từ việc mua đấu giá gỗ tịch thu của kiểm lâm, bạn bè cho cũng có, còn lại mua ở các cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích