|
Buổi họp mặt tài xế GrabBike với công ty Grab ngày 16.9 |
Hiện tại, trừ 2km đầu tiên là 12.000 đồng, giá cước GrabBike là 3.800 đồng/km. Trừ 20% chiết khấu, tiền xăng, tài xế chỉ thực nhận 2.600 đồng/km (chưa tính tiền một cuốc điện thoại và hao mòn xe cộ). Phía Grab nghĩ thế nào về vấn đề này?
Giá cước này đã được tính toán dựa trên cân đối giữa nhu cầu của hành khách và đời sống của đối tác (tức người chạy Grab - NV).
Tài xế GrabBike |
Các tài xế GrabBike nói gì?
Thái Châu Vy, 27 tuổi, tài xế khu vực Q.8:
Ứng dụng hiện tại tính quãng đường không chính xác, thấp hơn so với thực tế. Chưa kể, khi tính toán, ứng dụng không tính đến đường cấm, đường một chiều nên thực tế tài xế phải đi đường vòng, xa hơn rất nhiều. Grab phải điều chỉnh lại việc này để tài xế đỡ bị thiệt thòi.
Phạm Ngọc Sung, 36 tuổi, tài xế khu vực Phú Nhuận:
Cách tính cước hiện tại của công ty chưa hợp lý: giá cước thấp (3.800 đồng/km), chiết khấu cao (20%). Theo tôi, Grab nên tăng giá cước lên khoảng 4.500 đồng/km. Cao hơn vài trăm đồng so với giá cũ cũng không quá ảnh hưởng đến khách hàng nhưng đủ bù lại số tiền chiết khấu công ty mới tăng từ 15% lên 20%.
Còn dĩ nhiên, nếu chiết khấu giảm lại còn 15% như trước đây thì quá tốt.
Nguyễn Hữu Hào, 41 tuổi, tài xế bị tai nạn thương tật hơn 30%:
Tài xế GrabBike đem xe và sức khỏe của mình ra để kiếm sống, thời gian ở ngoài đường rất nhiều nên rủi ro gặp tai nạn cao. Vì thế, công ty Grab nên mua bảo hiểm tai nạn cho mọi tài xế mỗi khi bật ứng dụng đón khách, bất kể có khách hay không.
|