Hàn Quốc phát hiện 900 tờ rơi Triều Tiên đả kích Tổng thống Trump

Thứ sáu, 22/09/2017, 10:38
Khoảng 900 tờ rơi được cho là do Triều Tiên phát tán với các hình ảnh châm biếm Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được tìm thấy ở Hàn Quốc trong những ngày gần đây.

Hình ảnh Tổng thống Trump bị châm biếm trong các tờ rơi được phát hiện ở Hàn Quốc (Ảnh: Korea Times)

Theo Korea Times, cảnh sát Hàn Quốc xác nhận họ đã phát hiện một số mẫu tờ rơi với hình ảnh châm biếm Tổng thống Mỹ Donald Trump ở thành phố Incheon.

Một học sinh Hàn Quốc ngày 18/9 cho biết khoảng 900 tờ rơi như vậy đã được tìm thấy ở xung quanh trường học. Học sinh này cũng chụp lại các tờ rơi và đăng lên mạng kèm với bình luận: “Các bạn có thấy các tờ rơi chống Hàn Quốc do Triều Tiên phát tán không?”.

Trong một số tờ rơi, Tổng thống Trump được gọi là “Gã khùng chiến tranh”, cùng với đó là những dòng nội dung như: “Nếu có chiến tranh, nó sẽ xảy ra trên bán đảo Triều Tiên”.

Các tờ rơi mô tả sức mạnh tên lửa hạt nhân của Triều Tiên (Ảnh: Korea Times)

Trong khi đó, một tờ rơi khác mô phỏng hình ảnh chính phủ Hàn Quốc quỳ gối trước Mỹ, cùng với dòng chữ: “Chúng ta sẽ chỉ bắt đầu đối thoại với Triều Tiên chừng nào Mỹ cho phép, và chúng ta sẽ lắp đặt THAAD (hệ thống phòng thủ tên lửa) bất kể khi nào Mỹ cần”.

Ngoài ra, một số tờ rơi còn in hình tên lửa hạt nhân của Triều Tiên và thậm chí cả hình Tổng thống Trump nằm trên giường bệnh viện với vết thương khắp cơ thể.

Đây không phải lần đầu tiên Hàn Quốc phát hiện các tờ rơi từ phía Triều Tiên với các nội dung tuyên truyền. Hồi tháng 4, cảnh sát Hàn Quốc từng tìm thấy trăm tờ rơi ca ngợi các nhà lãnh đạo Triều Tiên tại thủ đô Seoul.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn