Tướng tiền tuyến của Nga tử nạn tại Deir ez-Zor

Thứ hai, 25/09/2017, 11:26
Trung tướng Nga tử nạn trong đợt pháo kích của các tay súng khủng bố ở Deir ez-Zor.

RT ngày 24/9 dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Trung tướng Valery Asapov, thuộc lực lượng vũ trang Nga, đã bị thiệt mạng sau khi các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành đáp trả tấn công gần mặt trận Deir ez-Zor (Syria).

IS đã nã pháo cối vào một bốt chỉ huy của lực lượng Syria gần thành phố Deir ez-Zor khiến Trung tướng Valery Asapov tử nạn.

Trung tướng Valery Asapov được thông báo đã tử nạn ở gần thành phố Deir ez-Zor.

"Do một cuộc tấn công pháo kích vào bốt chỉ huy, Trung tướng Valery Asapov đã bị thương nghiêm trọng trong một vụ nổ" - thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga ghi rõ.

Trung tướng Valery Asapov là một trong nhóm cố vấn cấp cao của Nga tại Syria, đang làm việc tại đơn vị chỉ huy ở tiền tuyến gần thành phố Deir ez-Zor. Quân đội Syria đang trong chiến dịch giải phóng thành phố này.

Chính phủ Nga sẽ sớm truy tặng huân chương cho Trung Tướng Asapov.

Tờ The Sun cho hay, cuộc pháo kích cũng làm chết nhiều người khác song không cho biết rõ thông tin.

Một cuộc pháo kích nhằm vào khu vực Hawiqah ở thị trấn Deir ez-Zor.

Cũng theo thông tin của Bộ Quốc phòng Nga, Moscow đã mất 38 binh sĩ tại Syria kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự tại quốc gia Trung Đông từ năm 2015.

Deir ez-Zor là sào huyệt cuối cùng của IS tại Syria, tổ chức khủng bố được cho là chỉ còn kiểm soát vài khu vực sát biên giới với Iraq, nơi có sự giao thoa với các nhóm phiến quân được Mỹ hậu thuẫn.

Quân đội Chính phủ Syria hiện đang đẩy nhanh chiến dịch tấn công dọc phía Đông sông Euphrates nhằm giành lại quyền kiểm soát và giải phóng thành phố Deir ez-Zor.

Hồi đầu tháng 9, Nga đã giúp quân đội Syria phá vỡ vòng vây quanh thành phố Deir ez-Zor được IS thiết lập suốt 3 năm qua.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn