Công nhân cảng Hải Phòng hất thẳng lưu huỳnh xuống sông

Thứ ba, 17/10/2017, 09:42
Lưu huỳnh không chỉ rơi vãi, trôi dạt tại cảng Hải Phòng mà còn được công nhân ở đây thản nhiên hất xuống sông Cấm.    

Ngay sau khi có bài phản ánh về tình trạng lưu huỳnh ở cảng Hải Phòng, ngày 16/10, UBND TP.Hải Phòng đã có công văn hoả tốc chỉ đạo về vụ việc

Theo đó, UBND TP.Hải Phòng có ý kiến: Yêu cầu Cảng vụ hàng hải Hải Phòng chủ trì cùng Cảnh sát PCCC, Cảnh sát môi trường, Công an TP, Sở TN&MT và UBND quận Ngô Quyền cùng Công ty cổ phần cảng Hải Phòng khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu, đề xuất giải pháp khắc phục, báo cáo thành phố và trả lời báo chí trước ngày 18/10.

Tình trạng 4 vạn tấn lưu huỳnh được lưu giữ gần 1 tháng nay tại cảng Hoàng Diệu (trực thuộc cảng Hải Phòng) đang gây bức xúc cho người dân địa phương.

Lưu huỳnh được bao vây sơ sài.

Hai ngọn núi lưu huỳnh nằm ở cầu cảng đối diện cổng cảng số 4 gây hôi thối, đặt cảng Hoàng Diệu trước nguy cơ cháy nổ lớn. Số lưu huỳnh này được chất đống lộ thiên, không có bất cứ biện pháp che chắn đảm bảo nào.

Lượng lưu huỳnh tràn ra ngoài được công nhân cảng thu gom vào đầu giờ sáng và hất xuống sông Cấm.

Theo lãnh đạo phòng Cảnh sát môi trường, Công an Hải Phòng, việc đổ lưu huỳnh xuống sông hay khu vực mặt nước của cảng biển là không được phép. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng, nếu cảnh sát môi trường phát hiện được sẽ xử lý nghiêm.

Công nhân cảng Hải Phòng thu dọn lưu huỳnh tràn ra ngoài và hất xuống sông Cấm.

Bà Thủy - Chánh văn phòng cảng Hải Phòng xác nhận người thu gom lưu huỳnh là công nhân của cảng.

Bà cũng cho hay cảng tiếp nhận mặt hàng lưu huỳnh nhiều năm nay nhưng chưa bao giờ phát hiện được hành vi quét, đổ lưu huỳnh xuống nước. Lượng lưu huỳnh bị rơi vãi, thất thoát ra khỏi khu bảo quản sẽ được cảng thu gom lại thành đống để bên chủ hàng là công ty Traco đến thu lại.

Tuy nhiên, khi phóng viên đặt câu hỏi lượng lưu huỳnh rơi vãi được thu gom đang để đâu thì đại diện cảng chưa thể trả lời và cho biết để kiểm tra tình trạng này, cảng Hải Phòng hứa sẽ cho trích xuất camera khu vực cầu cảng, nếu phát hiện có sự việc sẽ xử lý ngay.

Lưu huỳnh theo nước mưa trôi đi khắp nơi.

Liên quan đến chỉ đạo của UBND TP, Giám đốc Cảng vụ Hải Phòng Bùi Văn Minh cho biết đơn vị đã nhận được chỉ đạo và cho thành lập tổ công tác phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra tình trạng lưu huỳnh lưu lại số lượng lớn tại cảng.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn