TT Trump cảnh báo trả đũa Thượng nghị sĩ McCain

Thứ tư, 18/10/2017, 08:51
Tổng thống Trump ngày 17/10 lại châm ngòi mối bất hoà lâu nay giữa ông và Thượng nghị sĩ John McCain với lời cảnh báo “tôi sẽ đáp trả, và khi đó thì không nhẹ tay đâu”.    

Quan hệ giữa vị nghị sĩ kỳ cựu và Tổng thống Mỹ đương nhiệm đã căng thẳng từ trước khi ông Trump chính thức bước vào Nhà Trắng. Tuy nhiên, sự hục hặc giữa hai bên tăng đến mốc mới sau lời cảnh báo ngày 17/10 của Tổng thống.

Mối quan hệ giữa Tổng thống Trump và nghị sĩ McCain đã không hoà thuận từ lâu. Ảnh: Politico.

“Mọi người cần phải cẩn thận, vì đến một lúc nào đó thì tôi sẽ đáp trả. Tôi đã tỏ ra vô cùng tử tế. Nhưng cẩn thận đấy, vì đến khi tôi phải trả đũa thì tôi sẽ không nhẹ tay nữa”, ông Trump nói trong một chương trình phát thanh.

Phát biểu này của Tổng thống Mỹ được cho là phản ứng sau sự chỉ trích ngầm của Thượng nghị sĩ John McCain với chính sách “Nước Mỹ trước tiên” của ông Trump.

“Việc chối bỏ các nghĩa vụ quốc tế ở vị thế dẫn đầu, vì lợi ích của chủ nghĩa dân tộc ‘nửa mùa’ được cổ suý bởi những người chỉ muốn tìm vật thế thân hơn là thực sự giải quyết vấn đề, không phải là hành động thể hiện lòng ái quốc”, ông McCain nói.

Những tháng gần đây, ông McCain càng chứng tỏ mình là “cái gai trong mắt” của Tổng thống Trump. Vị nghị sĩ này đã hai lần chặn nỗ lực của đảng Cộng hoà nhằm lật đổ chương trình bảo hiểm sức khoẻ của cựu Tổng thống Obama.

Khi được hỏi về lời cảnh báo của Tổng thống Trump, ông McCain trả lời ngắn gọn: “Tôi đã đối mặt với nhiều đối thủ khó nhằn trong cuộc đời”.

Ngoài ông McCain, một vị nghị sĩ kỳ cựu của đảng Cộng hoà là ông Bob Cocker cũng bắt đầu bày tỏ thái độ đối với Tổng thống Trump.

Hồi đầu tháng 10, vị chủ tịch Uỷ ban Đối ngoại Thượng viện, gọi Nhà Trắng là “trung tâm nuôi dạy người lớn” sau khi ông bị Tổng thống Mỹ Donald Trump chế giễu trên mạng xã hội.

Ông Corker, từ một nhân vật ôn hoà từng ủng hộ Trump, trở thành một trong những gương mặt chỉ trích Tổng thống nhiều nhất ở đảng Cộng hoà. Cuộc tranh cãi cũng do chính Tổng thống Trump châm ngòi, khi ông viết trên Twitter rằng Corker quyết định không tái tranh cử là do thiếu sự ủng hộ của ông.

Theo Zing

Các tin cũ hơn