Vụ bạo hành trẻ ở trường mầm non: Bảo mẫu nói gì?

Thứ hai, 27/11/2017, 11:08
Làm việc với cảnh sát, chủ cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh đã thừa nhận chính mình là người trong đoạn clip bạo hành trẻ em mà báo chí đăng tải.

Bà Phạm Thị Mỹ Linh, chủ cơ sở giữ trẻ Mầm Xanh tại cơ quan công an

Tối 26.12, lãnh đạo Công an quận 12, TP.HCM cho biết đã mời bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi, tạm trú quận 12) và các bảo mẫu cơ sở giữ trẻ Mầm Xanh lên làm việc để làm rõ hành vi bạo hành với trẻ em mà cơ quan báo chí đã phản ánh.

Tại cơ quan điều tra, bà Linh thừa nhận mình là người trong clip và có hành vi như trong đoạn clip phản ánh.

Ngày 26.11, báo Tuổi Trẻ có bài điều tra phản ánh nhiều trẻ từ 3-5 tuổi tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (khu phố 3, phường Hiệp Thành, quận 12) bị chủ cơ sở và hai bảo mẫu tại đây bạo hành.

Theo clip điều tra, sáng sớm, sau khi nhận trẻ, bà Linh (chủ cơ sở) đưa vào nhà cho “ăn sáng” bằng những trận đòn khiến trẻ khóc gào. Theo nội dung clip, các trẻ trong lúc ăn bị các bảo mẫu liên tiếp đánh bằng muỗng múc canh vào đầu, người. Có trường hợp trẻ bị đập liên tiếp chai nhớt vào đầu, có bé bị bảo mẫu ném vào tường đạp vào bụng.

Điểm giữ trẻ xảy ra vụ việc bảo mẫu hành hạ, đánh đập các trẻ được gửi tại đây

Sau khi thông tin được đăng tải, trung tướng Lê Đông Phong, giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Chánh Văn phòng Công an TP.HCM xem xét, chỉ đạo trưởng Công an quận 12 điều tra vụ việc.

“Hành vi của những bảo mẫu qua clip thể hiện không chỉ vi phạm đạo đức, vi phạm tiêu chuẩn nghề nghiệp mà con vi phạm pháp luật. Quá trình điều tra hành vi của các bảo mẫu, nếu cấu thành các tội phạm trong quy định thì kiên quyết xử lý”, đại tá Quang thông tin.

Hiện tại, cơ sở điểm giữ trẻ này đã bị cơ quan chức năng đình chỉ.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn