Dự án đội vốn, Phát Đạt có thể được thêm 3ha đất trường đua Phú Thọ

Thứ tư, 11/07/2018, 14:10
Đã được thanh toán 2 lô đất để xây dựng dự án Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng (quận 3) nhưng khi dự án đội vốn lên gấp đôi, công ty Phát Đạt có thể được TP.HCM giao thêm 3ha đất.

UBND TP.HCM cho biết vừa kiến nghị Thủ tướng đưa thêm 3ha đất tại trường đua Phú Thọ, quận 11 để thanh toán cho nhà đầu tư dự án xây dựng Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) Phan Đình Phùng.

Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng tọa lạc 4 mặt tiền đường ở quận 3, là một trong những công trình thể thao được TP.HCM đầu tư để phục vụ SEA Games 31 diễn ra vào năm 2021. Dự án được thực hiện theo hình thức BT và Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt (Địa ốc Phát Đạt) được chọn làm nhà đầu tư dự án.

Tổng mức đầu tư dự án Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng theo khái toán năm 2010 là 988 tỷ đồng. Đến năm 2013, sau khi UBND TP.HCM chọn phương án thiết kế kiến trúc công trình, tổng mức đầu tư dự án đã gần 1.353 tỷ đồng, tức đội lên 365 tỷ đồng so với con số ban đầu.

Phát Đạt có thể được thêm 3 ha đất khi dự án Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng đội vốn.

Để thanh toán chi phí xây dựng dự án, UBND TP.HCM được Thủ tướng chấp thuận bán chỉ định và giao 2 khu đất tại trung tâm quận 1 lần lượt tại địa chỉ số 257 Trần Hưng Đạo và số 3-3bis Phan Văn Đạt cho nhà đầu tư.

Đến năm 2016, UBND TP.HCM đã phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án với tổng vốn đầu tư là 1.954 tỷ đồng. Kinh phí này bao gồm chi phí thiết bị và lãi vay trong thời gian xây dựng.

Như vậy, so với khái toán ban đầu, chi phí xây dựng dự án Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng đã đội lên gấp đôi.

Do giá trị hai khu đất chưa đủ thanh toán hợp đồng BT cho nhà đầu tư, UBND TP.HCM tiếp tục kiến nghị Thủ tướng giao thêm 3ha đất tại trường đua Phú Thọ.

Khu đất xây dựng Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng trước đây là nhà thi đấu Phan Đình Phùng. Được xây dựng từ năm 1985, nơi đây từng tổ chức nhiều giải đấu thể thao khu vực và châu lục. Sau 30 năm hoạt động, dù nhiều lần sửa chữa nhưng không ít hạng mục của nhà thi đấu Phan Đình Phùng đã xuống cấp, phải phá bỏ.

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, TP.HCM dự chi 9.000 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa toàn bộ cơ sở vật chất cho các công trình phục vụ sự kiện, hầu hết được xã hội hoá. Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng là dự án được xây mới hoàn toàn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn