Sáng nay Bộ GD-ĐT bắt đầu rà soát bất thường điểm thi tại Lạng Sơn

Thứ năm, 19/07/2018, 11:25
Sáng nay, 19.7, Tổ công tác giúp Bộ trưởng Bộ GD-ĐT chỉ đạo việc kiểm tra xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Lạng Sơn đã bắt đầu làm việc tại tỉnh này.

Danh sách điểm thi bất thường đang được lan truyền trên mạng

Ông Hồ Tiến Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, cho hay sáng 18.7, lãnh đạo tỉnh này đã nhận được thông tin ở Lạng Sơn có 35 bài thi điểm thi bất thường.

"Chúng tôi đã chỉ đạo Sở GD-ĐT là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh cho kiểm tra, rà soát lại quá trình tổ chức thi và chấm thi, để xem có gì không đúng quy định, có gì sai sót không để chỉ đạo xử lý”, ông Thiệu nói, và cho biết Sở GD-ĐT đã tập trung xử lý và cung cấp thông tin có 35 bài thi có điểm cao hơn mức bình thường.

“Chúng tôi đã chỉ đạo Sở GD-ĐT tập trung rà soát đối chiếu hơn 30 bài thi đó so với bản gốc đang lưu ở Lạng Sơn với bản scan đã được gửi về Bộ GD- DT xem có gì sai lệch hoặc khác nhau không", Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nói thêm.

Đối với bài thi tự luận (môn văn), theo ông Thiệu, tỉnh đã yêu cầu rà soát xem đã chấm đúng với đáp án và thang điểm chưa.

Trước đó, như PV đã đưa tin, tại Lạng Sơn, những nghi vấn của dư luận đang dồn vào điểm thi môn văn sau khi có một danh sách điểm thi khối C03 (toán, văn, sử) của 35 thí sinh tự do được chia sẻ.

Dư luận cho rằng điểm thi của 35 thí sinh này bất thường ở chỗ, họ đạt điểm thi khá cao, đặc biệt là môn văn, trong khi người dự thi đều là những thí sinh tự do, lớn hơn học sinh lớp 12 dự thi kỳ vừa rồi từ 3 - 6 tuổi. Tuy tổng điểm thi 3 môn của các thí sinh này chỉ từ 21 đến hơn 25 điểm, nhưng mỗi thí sinh được cộng thêm 2,75 điểm ưu tiên nên điểm xét tuyển của các em đội lên thành từ hơn 24 đến gần 28 điểm

Chiều 18.7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia, đã khẩn cấp ký các quyết định thành lập các tổ công tác giúp Bộ trưởng chỉ đạo việc kiểm tra xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Lạng Sơn và Sơn La.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn