Bắc Kinh xác định được nghi phạm kích nổ bom bên ngoài Đại sứ quán Mỹ

Thứ năm, 26/07/2018, 16:14
Cơ quan cảnh sát Bắc Kinh cho biết đã xác định được nghi phạm kích hoạt thiết bị nổ bên ngoài khu phức hợp Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh ngày 26/7 là một người đàn ông 26 tuổi.

Cảnh sát Trung Quốc cho biết sự cố bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh xảy ra vào 13h ngày 26/7, nghi phạm kích nổ thiết bị là nam giới 26 tuổi, họ Jiang, tới từ khu tự trị Nội Mông.

Trong một tuyên bố được SCMP đưa tin, cảnh sát Trung Quốc nói người đàn ông họ Jiang bị thương ở tay khi kích nổ thiết bị. "Anh ta đã được nhập viện và không còn ai khác bị thương" - tuyên bố nói.

Vụ nổ xảy ra khoảng 13 h (giờ địa phương) bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Trung Quốc. (Ảnh: News.com.au)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói vụ nổ là một sự cố độc lập và đang được cảnh sát xử lý. Theo Đại sứ quán Mỹ, không có nhân viên nào bị thương trong vụ nổ.

“Có một vụ nổ xảy ra vào khoảng 13h chiều ở khu vực công cộng bên ngoài phía Đông Nam của Đại sứ quán. Theo nhân viên an ninh của đại sứ quán, một cá nhân đã kích nổ một quả bom. Ngoài người ném bom không có ai bị thương. Cảnh sát địa phương đã ứng phó với sự cố.” – người phát ngôn đại sứ quán Mỹ nói.

Ông Shri Acquino Vimal làm việc tại Đại sứ quán Ấn Độ ở Bắc Kinh, cách Đại sứ quán Mỹ khoảng 150m cho biết ông nghe thấy một tiếng nổ từ bên ngoài lúc khoảng 13h (giờ địa phương). Một người làm việc gần Đại sứ quán Mỹ cũng cho biết nghe thấy âm thanh lớn vào khoảng 13h.

Theo Mirror, sự cố xảy ra ở quận trung tâm thủ đô Bắc Kinh, nơi có một số đại sứ quán nước ngoài bao gồm Mỹ, Ấn Độ, Israel và Hàn Quốc. Đại sứ quán Mỹ là nơi có an ninh chặt chẽ bao gồm tường gắn kính chống đạn, là cơ quan sứ quán ngoại giao lớn thứ 3 của Mỹ trên thế giới, sau đại sứ quán ở Baghdad và Yerevan.

Theo Tờ Hoàn Cầu thời báo đưa tin một người phụ nữ tự phun xăng lên mình đã bị đưa đi ở bên ngoài đại sứ quán Mỹ sáng 26/7 nhưng chưa xác nhận được sự cố này có liên quan gì đến vụ nổ hay không.

Theo VTC

Các tin cũ hơn