Xe rước dâu gặp nạn không có giám sát hành trình

Thứ hai, 30/07/2018, 16:53
Trao đổi với PV, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, xe khách chở đoàn đi rước dâu không có dữ liệu giám sát hành trình. Trong khi đó, tại thời điểm xảy ra tai nạn, xe tải kéo rơ-moóc chạy với vận tốc ổn định.

Như PV đã đưa tin, khoảng 2h15 ngày 30/7, tại Km950+700 trên QL1 đoạn qua Uất Lũy - xã Điện Minh, TX .Điện Bàn, Quảng Nam xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng (TNGT) khiến 13 người chết, 4 người bị thương.

Hiện trường vụ TNGT thảm khốc

Cơ quan chức năng xác định, vào thời điểm trên, xe khách 75B 000.52 có 16 chỗ chở theo đoàn người đi rước dâu lưu thông trên QL1 theo hướng Bắc - Nam. Đến Km 950+700 bất ngờ xảy ra tai nạn với xe đầu kéo BKS 51D - 411.21 kéo theo rơ móc 51R - 215.75 lưu thông chiều ngược lại.

Vụ TNGT khiến phần đầu chiếc xe khách nát vụn. Những người chết và bị thương được xác định đều ngồi trên ôtô 16 chỗ. Các nạn nhân bị thương được người dân khẩn trương đưa vào bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Nam cấp cứu. Số người chết được xác định ban đầu là 13 người, trong đó, có 10 người tử vong tại chỗ, 3 người chết trên đường đi cấp cứu.

Liên quan đến thông tin phương tiện, trao đổi với PV, đại diện Tổng cục Việt Nam cho biết, từ đầu năm đến thời điểm xảy ra TNGT thảm khốc, xe khách 75B 000.52 không có thông tin giám sát hành trình.

“Đây là xe tư nhân được thuê chở đám cưới. Chúng tôi không trích xuất được thông tin về xe khách do xe này không có thiết bị giám sát hành trình. Theo kiểm tra, từ ngày 1/1/2018 đến nay, xe khách 75B 000.52 thiết bị giám sát hành trình không hoạt động nên không có dữ liệu. Điều này có nghĩa là thông tin về vận tốc xe, dữ liệu chạy xe đều không thể ghi nhận được” - đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay.

Chiều 30/7, trao đổi với PV về nguyên nhân ban đầu của vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - cho biết: Xe khách đã lấn làn trái và đâm trực diện vào xe đầu kéo. Cơ quan chức năng cũng xác định xe hoạt động chở khách "chui", xe không được cấp phù hiệu và không đăng ký kinh doanh vận tải nhưng vẫn chở khách theo hợp đồng.

Cũng theo ông Hùng, do tài xế xe khách đã tử vong nên lực lượng chức năng đang nghiên cứu hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chủ xe khách sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới về vụ việc này.

Hành trình xe đầu kéo di chuyển tới thời điểm gặp tai nạn

Nói về xe đầu kéo BKS 51D - 411.21, đại diện Tổng cục Đường bộ cho biết, ghi nhận thông tin cho thấy, xe chạy từ TP.HCM tới Quảng Nam thì gặp TNGT và xe được kiểm soát vận tốc ổn định.

“Thời điểm xảy ra TNGT là 2h36'21'' ngày 30/7 trên QL1, vận tốc lúc xảy ra TNGT là 51km/h, sau đó tốc độ về 0 km/h. Thời điểm trước khi xảy ra TNGT, xe đầu kéo chạy với vận tốc từ 51-57 km/h.” - đại diện Tổng cục Đường bộ nói.

Liên quan tới vấn đề kỹ thuật xe, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, theo dữ liệu kiểm định, xe khách BKS 75B 000.52, nhãn hiệu MERCEDES MB140, sản xuất năm 2004 tại Việt Nam. Chủ xe theo giấy đăng ký là Phạm Bá Chẩn, địa chỉ tại 29 Đào Tấn, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Xe kiểm định lần cuối ngày 2/4/2018 và có hạn kiểm định đến 1/10/2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 7401S - Quảng Trị.

Xe đầu kéo BKS 51D - 411.21, nhãn hiệu INTERNATIONAL, sản xuất năm 2012 tại MEHICO. Chủ xe theo giấy đăng ký là Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Thương Mại Vận Tải Du Lịch Hoàng Phát, địa chỉ tại 49 ấp 5, Lê Văn Khương, X.Đông Thạnh, H.Hóc Môn, TP.HCM. Xe kiểm định lần cuối ngày 20/07/2018 và có hạn kiểm định đến 19/7/2019 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 5008D - TP.HCM.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích