12 người chết vụ tai nạn xe rước dâu là ruột thịt

Thứ hai, 30/07/2018, 17:05
Dòng họ Nguyễn Khắc (ở xóm Lương Điền, Quảng Trị) trong một ngày phải đón 12 thi thể sau tai nạn thảm khốc.

Sớm 30/7, nghe tin xe rước dâu của gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long gặp nạn ở Quảng Nam khiến 13 người chết, không khí bàng hoàng bao trùm xóm Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị).

12 người gặp nạn trong số đó là bà con ruột thịt của chú rể, chỉ tài xế quê ở Thừa Thiên-Huế.

Hay tin các nạn nhân được chuyển về quê ngay buổi sáng, người dân Lương Điền đổ ra cổng làng sát bên Quốc lộ 1A đón xe chở thi hài. Trong những ngôi nhà giữa xóm, tiếng khóc ai oán bao trùm.

Người thân chú rể không kìm được nước mắt khi nghe tin dữ.

Người dân địa phương cho hay, 12 nạn nhân đều thuộc một chi của dòng họ Nguyễn Khắc, ở tại thôn Lương Điền, xã Hải Sơn. Trong đó, gia đình chú rể có bốn người tử vong là chú rể Nguyễn Khắc Long, bà Ngô Thị Bê (mẹ của chú rể), chị Nguyễn Thị Nhung và cháu Nguyễn Thư Kỳ (chị gái và cháu chú rể). Chị Nhung đã lập gia đình nên xe cấp cứu đưa về nhà chồng ở TP.Đông Hà.

Nhiều năm trước, chồng mất sớm, bà Bê một mình nuôi bốn con khôn lớn. Các con đều đã lập gia đình, bà Bê sống với cháu nội, là con của con trai thứ hai sống gần nhà.

Gia đình nạn nhân Nguyễn Khắc Bình.

Chú rể Nguyễn Khắc Long đi làm ăn ở Bình Dương, rồi quen cô dâu quê Bình Định. Hôm nay, nhà trai vào để làm lễ cưới tại nhà gái và dự định tổ chức cưới ở quê nhà một hai ngày tới.

Ở gần nhà chú rể là gia đình nạn nhân Đặng Xuân Phóng (42 tuổi, con cậu của chú rể). Anh Phóng cùng vợ và người con 6 tuổi. Xe gặp nạn, anh Phóng mất còn vợ và con bị thương nặng cấp cứu ở Đà Nẵng. Giờ việc lo đám tang nhờ cả ở bà con lối xóm, chính quyền.

Cách một ngõ với nhà chú rể, ông Nguyễn Khắc Ế mất con trai Nguyễn Khắc Bình (43 tuổi). "Bốn giờ sáng, tôi nghe về vụ tai nạn mà không tin đó là sự thật. Họ hàng giờ có 11 cái đám", ông đau đớn nói.

Tại nhà hai vợ chồng ông bà Nguyễn Khắc Nguyền và Nguyễn Thị Gái, bát hương cùng với bát cơm trắng được chuẩn bị sẵn. Hai thi thể được đặt trên hai chiếc giường giữa nhà. Nguyễn Thị Ngọc Liên (13 tuổi, con gái út của hai nạn nhân) nước mắt lưng tròng, lả đi trong vòng tay hàng xóm.

Em Nguyễn Thị Ngọc Liên mất bố mẹ và bác ruột.

Ngồi kế bên Liên, bà Nguyễn Thị Ất chị ruột bà Gái gào khóc gọi tên em, nhiều lần ngất rồi lại tỉnh. Anh Nguyễn Bôn, em trai bà Gái cho biết, vợ chồng ông Nguyền và bà Gái có bốn người con, hai đi làm ở miền Nam, hai bé gái sau học lớp 10 và lớp 7.

Ông Nguyễn Khắc Mãn, anh trai ông Nguyền cũng tử nạn trong vụ này. Gia đình có hai anh em trai thì cùng mất vào một ngày, để lại người cha già khóc không thành lời.

Ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng cho hay, các cơ quan của huyện trước mắt đã thành lập nhiều đoàn, đến các gia đình hỗ trợ dựng rạp, lo tang ma.

Theo VNE

Các tin cũ hơn