Bão Mangkhut đổ bộ Hong Kong: Nhà cao tầng rung lắc như có động đất

Thứ hai, 17/09/2018, 09:13
Siêu bão Mangkhut đổ bộ vào Hong Kong từ trưa ngày 16/9 kéo theo mưa lớn và gió giật mạnh. Cơn bão khiến nhiều bức tường đổ sập, giàn giáo bị xé toạc trong khi nhà cao tầng rung lắc như có động đất.

Cửa kính tại một tòa cao tầng ở Hong Kong bị vỡ vì mưa to, gió lớn trong bão Mangkhut. (Ảnh: Reuters)

Cơ quan khí tượng thủy văn Hong Kong đã đưa ra cảnh báo cấp 10, mức độ cảnh báo bão cao nhất từ cuối sáng ngày 16/9 khi siêu bão Mangkhut rời Philippines, đổ bộ vào Hong Kong với sức gió hơn 200km/h.

Gió mạnh khiến nhiều bức tường bị đổ sập, nhiều nhà bị tốc mái, cửa sổ bị vỡ tung. Trong khi đó, mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều khu vực của Hong Kong, đường phố biến thành sông trong khi mực nước biển dâng cao cùng với các đợt sóng cao ít nhất 3m.

Cửa sổ ở tòa nhà văn phòng One Harbourfront (Hong Kong) bị vỡ hàng loạt do bão Mangkhut. (Ảnh: Reuters)

Bão Mangkhut khiến nước biển dâng cao. (Ảnh: Reuters)

Đường phố ở Heng Fa Chuen (Hong Kong) biến thành sông do bão Mangkhut. (Ảnh: Reuters)

Erica Cheung King-chi, 37 tuổi, một cư dân sống trên tầng 26 của một tòa chung cư nhìn ra biển ở Aberdeen, cho biết, căn hộ của cô bắt đầu rung lên tầm trưa ngày 16/9 và hiện tượng này kéo dài suốt 3 giờ đồng hồ.

"Khi đứng, tôi có thể cảm nhận thấy căn nhà rung lên như có động đất. Khi nằm xuống, tôi có thể cảm nhận được chiếc giường xê dịch. Tôi thấy hơi chóng mặt giống như đi phà vậy", báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng dẫn lời cô Erica nói.

Một cư dân khác sống ở tầng 14 một tòa chung cư cho biết, ông cũng cảm nhận thấy tòa nhà rung lắc nhẹ vào đầu giờ chiều. “Cảm giác như đang ngồi trên thuyền vậy”, cư dân này nói.

Chính quyền địa phương và các chuyên gia đã nhanh chóng trấn an người dân rằng, kiến trúc của hầu hết các tòa nhà cao tầng ở đây có thể chịu được sức gió của bão báo động cấp 10.

Báo Mangkhut đổ bộ Hong Kong sau khi đã càn quét Philippines khiến 64 người thiệt mạng. Cơn bão cũng bắt đầu đổ bộ phía Nam Trung Quốc khoảng 17h chiều qua. Tại tỉnh Quảng Đông, khoảng 2,5 triệu người đã được sơ tán, trong khi 48.000 tàu cá quay trở lại bờ, hơn 29.000 công trường xây dựng tạm ngừng hoạt động. Theo số liệu ban đầu, cơn bão khiến ít nhất 2 người thiệt mạng khi đổ bộ vào Trung Quốc.

Cơn bão với sức gió "kinh hoàng"

Cơn bão với sức gió "kinh hoàng"

Các gian hàng thực phẩm "cháy hàng" khi người dân địa phương lo tích trữ mùa bão. (Ảnh: Reuters)

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích