Lộ diện người tố cáo ứng viên thẩm phán Tòa tối cao Mỹ tấn công tình dục

Thứ hai, 17/09/2018, 12:35
Phe Dân chủ tại quốc hội Mỹ gây sức ép buộc dời lại phiên bỏ phiếu chọn thẩm phán cho Tòa tối cao sau khi ứng viên do Tổng thống Donald Trump đề cử bị tố cáo quấy rối tình dục.

Ứng viên cho ghế thẩm phán Tòa tối cao Brett Kavanaugh

Bà Christine Blasey Ford, một giáo sư ở California, là người đã cáo buộc ứng viên cho ghế thẩm phán Tòa tối cao Mỹ, ông Brett Kavanaugh về tội có hành vi sai trái về tình dục khi họ còn lại học sinh trung học tại khu ngoại ô của bang Maryland vào thập niên 1980.

Trả lời phỏng vấn tờ The Washington Post, bà Ford kể lại ông Kavanaugh trong tình trạng “say lảo đảo” đã đè mình xuống giường, sờ soạng và tìm cách lột bộ đồ tắm và áo khoác trên người bà.

Bà này còn tố ông Kavanaugh lấy tay bịt miệng để ngăn mình kêu cứu, và chỉ thoát được khi một người bạn khác lao đến giải cứu.

Ông Kavanaugh bác bỏ cáo buộc trên, và vào ngày 16.9 thông qua Nhà Trắng một lần nữa lên tiếng phủ nhận mọi việc .

Reuters hôm 17.9 dẫn lời bà Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein, thành viên của Ủy ban Tư pháp thượng viện, cho rằng FBI nên vào cuộc vì bà Ford đã tiếp xúc với báo chí và kể lại sự việc.

Lãnh đạo Dân chủ tại thượng viện Chuck Schmer yêu cầu cuộc bỏ phiếu thông qua ứng viên do Tổng thống Trump đề cử nên bị hoãn lại cho đến khi vụ việc được điều tra kỹ lưỡng.

Trong khi đó, thủ lĩnh phe đa số tại thượng viện Mitch McConnell bày tỏ ý định muốn tổ chức bỏ phiếu thông qua ông Kavanaugh vào ngày 1.10, khi nhiệm kỳ mới tại Tòa tối cao được bắt đầu.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn