Quân đội Syria tăng cường tấn công Idlib, tiêu diệt lực lượng đối lập

Thứ hai, 17/09/2018, 14:01
Quân đội Syria đẩy mạnh tấn công, tiêu diệt hàng loạt phiến quân ở khu vực Idlib, hãng thông tấn nhà nước Syria, SANA hôm 16/9 đưa tin.

SANA dẫn lời một phóng viên hiện trường cho biết quân đội Syria đã tấn công vào các căn cứ của phiến quân ở khu vực rừng núi phía Tây Nam thành phố Jisr Al-Shughour.

Các đợt tấn công chớp nhoáng khiến một số tay súng bị tiêu diệt, trong đó có Iyad Kasar Ramoud, tay bắn tỉa kỳ cựu của nhóm phiến quân Hay'at Tahrir Al-Sham.

Quân đội chính phủ Syria cũng tấn công các tuyến phòng thủ của phe đối lập ở các thị trấn Tamanah và Sukeek, nã nhiều tên lửa về phía căn cứ của lực lượng nổi dậy.

Quân đội Chính phủ Syria tại Idlib. (Ảnh: Sputnik/Iliya Pitalev)

Trong một điễn biến khác, ngày 16/9, quân đội Syria đã phối hợp cùng Lực lượng Phòng vệ quốc gia Syria (NDF) triển khai các đợt tấn công vào các thị trấn phía Bắc tỉnh Hama như một cảnh báo tới lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang tập trung ở Tây Bắc Syria.

Quân đội Syria thời gian gần đây liên tiếp tăng cường các đợt không kích vào căn cứ của các nhóm phiến quân ở khu vực Jisr Al-Shughour, trong khi đang chuẩn bị cho một trận đánh lớn nhằm giành lại Idlib từ tay khủng bố và các nhóm đối lập.

Hôm 15/9, Bộ trưởng Quốc phòng Syria Ali Abdullah Ayyoub đã tới thị sát các cứ điểm quân sự ở tỉnh Idlib để kiểm tra và lên kế hoạch trước khi tổng tấn công vào tỉnh Tây Bắc Syria.

Idlib nằm ở khu vực biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, bị phiến quân chiếm đóng từ năm 2015 và hiện là sào huyệt thánh chiến lớn nhất còn lại của phiến quân Syria. Khoảng 60% diện tích của Idlib hiện do liên minh thánh chiến Hayat Tahrir al-Sham kiểm soát trong khi phần còn lại do các phe nhóm đối lập chiếm giữ. Tổng thống Syria Bashar al-Assad từng khẳng định ưu tiên của quân đội Syria là giải phóng toàn bộ Idlib.

Quân đội Nga và Syria trong những tuần qua đã nối lại các chiến dịch không kích xuống các mục tiêu của phiến quân ở Idlib. Đây được xem là động thái dọn đường trước khi lực lượng mặt đất của quân đội Syria bắt đầu triển khai chiến dịch quy mô lớn theo từng giai đoạn giành lại quyền kiểm soát khu vực trọng yếu phía Tây Bắc Syria.

Theo VTC

Các tin cũ hơn