Động thái bất ngờ của Trump sau khi nhận thư của Kim Jong-un

Thứ ba, 11/09/2018, 11:44
Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ lên kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh thứ 2 với nhà lãnh đạo Triều Tiên ngay sau khi nhận được bức thư từ ông Kim Jong-un.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un lần đầu hồi tháng 6 năm nay.

Thư ký báo chí của Donald Trump, Sarah Sanders cho biết, Tổng thống Mỹ đã nhận được một lá thư "rất ấm áp và rất tích cực" từ ông Kim Jong-un.

Bà cũng nói với các phóng viên rằng, cuộc diễu binh ở Bình Nhưỡng hôm 9.9 là một dấu hiệu cho thấy sự tiến bộ trong các cuộc đàm phán về giải giáp vũ khí hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Bình Nhưỡng đã không khoe bất kỳ tên lửa hạt nhân tầm xa nào trong cuộc diễu binh để bày tỏ thiện chí phi vũ khí hạt nhân.

"Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận bức thư từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Mục đích chính của bức thư là đề nghị tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh tiếp theo giữa hai lãnh đạo. Chúng tôi đang thảo luận về cuộc gặp đó", bà Sanders tiết lộ về việc Nhà Trắng đang chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh thứ 2 giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên.

Ông Kim Jong-un và ông Trump vừa gặp nhau hồi tháng 6 năm nay trong một hội nghị thượng đỉnh lịch sử và đạt được thỏa thuận phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn