Phố lồng đèn Sài Gòn rực rỡ trước Tết Trung thu

Thứ ba, 11/09/2018, 11:33
Những ngày này, phố lồng đèn quận 5 vô cùng náo nhiệt, rực rỡ sắc màu. Người dân khắp nơi đến đây chụp ảnh, mua sắm lồng đèn, đầu lân để chuẩn bị đón mùa Trung thu rộn ràng.

Con đường Lương Nhữ Học - Phú Đinh - Nguyễn Án với gần 100 cửa hàng bày bán san sát nhau. Mỗi cửa hàng đều treo đầy lồng đèn, từ chất liệu giấy làm tay, giấy kiếng truyền thống, lồng đèn nhựa, lồng đèn điện tử đủ chủng loại…

Dạo quanh một vòng phố lồng đèn vào dịp Tết Trung thu, bạn như được quay về những năm tháng tuổi thơ, hòa vào không gian tràn ngập màu sắc rực rỡ của đủ loại lồng đèn, tựa như lễ hội ánh sáng lung linh, kỳ ảo.

Lồng đèn được bày bán trên những sạp gỗ, giá treo. Hàng trăm người dân qua lại, nhìn ngắm và chọn mua những chiếc lồng đèn đẹp mắt...

Tối 9 và 10/9, nhiều gia đình tranh thủ dịp cuối tuần, sau giờ làm dẫn con em đến đây tham quan và mua lồng đèn khá đông.

Năm nay, các loại lồng đèn truyền thống của Việt Nam vẫn được nhiều gia đình chọn lựa. Giá lồng đèn loại nhỏ từ 10.000 - 30.000 đồng/cái, loại lớn từ 110.000 - 150.000 đồng/cái, tùy kích thước và mẫu mã.

Trong khi đó, giá bán lồng đèn điện tử, đèn điện và đèn giấy kích thước lớn từ 50.000 – 300.000 đồng/chiếc. Một số cửa hàng còn nhập thêm đèn ráp giấy của Nhật với mức giá cao, khoảng từ 200.000 – 300.000 đồng/chiếc và được khách rất ưa chuộng.

Tranh thủ tối cuối tuần, anh Hải (ngụ quận 8, TP.HCM) đưa cả gia đình đến đây mua lồng đèn cho con. “Nhiều loại quá, lựa mãi mới chọn mua chiếc lồng đèn điện tử, giá 90.000 đồng”, anh Hải cho biết

Các bạn trẻ cũng nhanh chóng "lên đồ", tìm đến khu lồng đèn rực rỡ sắc màu này để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của mình. Thu Thắm, ngụ quận Thủ Đức cho biết, bạn tranh thủ đến phố lồng đèn Lương Nhữ Học để chụp hình khoe với bạn bè.

Một bé gái thích thú khi được ba cõng trên lưng tham quan phố lồng đèn dịp Tết Trung thu.

Chủ một cửa hàng bán lồng đèn Trung thu cho biết đã nhập thêm lồng đèn ráp giấy của Nhật do năm ngoái bán rất chạy. "Đèn ráp tay có thể dùng làm quà rất sang trọng”, chủ cửa hàng cho hay.

Cũng theo chủ cửa hàng, lồng đèn điện tử bày bán có hai loại với xuất xứ khác nhau. Một loại có xuất xứ từ Trung Quốc, mẫu mã đa dạng. Còn loại đèn điện tử Việt Nam tuy mẫu mã không bắt mắt bằng nhưng người mua lại cảm thấy yên tâm về chất lượng.

Trẻ con được ba mẹ dẫn đi chơi, đặc biệt thích thú với khung cảnh xung quanh đầy màu sắc.

Nếu bạn đang ở TP.HCM, đừng quên cùng bạn bè, người thân khám phá phố lồng đèn quận 5 để tận hưởng một mùa Trung thu đáng nhớ.

Theo Phụ nữ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích