Đề nghị xóa đảng tịch phó giám đốc sở thăng tiến "siêu tốc"

Thứ hai, 10/09/2018, 09:30
Các cơ quan thẩm quyền, liên quan khả năng sẽ thu hồi các quyết định bổ nhiệm đối với Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định Nguyễn Đức Hoàng.

Nguồn tin cho hay, dự kiến giữa tuần này Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định sẽ họp xem xét, kết luận, chỉ đạo xử lý đối với trường hợp ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh này.

Ông Hoàng là người có quá trình thăng tiến “siêu tốc”, được bổ nhiệm chức phó giám đốc Sở Ngoại vụ khi mới 28 tuổi mà chúng tôi đã có nhiều bài phản ánh.

Ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định, đang bị đề nghị xóa đảng tịch.

Kết nạp Đảng sai thẩm quyền

Cũng theo nguồn tin trên, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định vừa báo cáo thường trực Tỉnh ủy kết quả kiểm tra, xác minh quá trình kết nạp Đảng, chuyển Đảng chính thức của ông Nguyễn Đức Hoàng.

Theo thông tin chúng tôi nắm được, qua kiểm tra, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã xác định ông Hoàng được kết nạp Đảng sai thẩm quyền. Ông Hoàng được Đảng ủy Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam ra quyết định kết nạp đảng viên ngày 25-8-2011, sau hơn một năm ông này vào làm việc tại Công ty CP Chứng khoán Dầu khí Chi nhánh TP.HCM. Trong khi đó, Đảng ủy Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam chỉ là đảng ủy cơ sở, không có thẩm quyền, cũng không được giao quyền ra quyết định kết nạp Đảng.

Mặt khác, phần lớn các trình tự, thủ tục kết nạp Đảng đối với ông Hoàng có nhiều vi phạm. Ông Hoàng được chi bộ phía Nam Công ty CP Chứng khoán Dầu khí ra nghị quyết đề nghị kết nạp đảng viên ngày 11-7-2011 là sai thẩm quyền do chi bộ này không đủ điều kiện thành lập vì chỉ có duy nhất một đảng viên chính thức. Ngoài ra, người giúp đỡ ông Hoàng phấn đấu vào Đảng cũng chưa có thời gian cùng công tác ít nhất một năm…

Nhiều văn bản khác cũng vi phạm, đều không ghi ngày tháng năm như đơn xin vào Đảng, lý lịch của người xin vào Đảng, bản nhận xét của đảng viên được phân công giúp đỡ ông Hoàng, biên bản họp công đoàn lấy ý kiến, tổng hợp ý kiến các đoàn thể… “Làm việc với đoàn công tác Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định, Đảng ủy Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam thừa nhận đã làm sai. Họ nói do không có cán bộ chuyên trách công tác Đảng nên không nắm rõ quy định” - nguồn tin cho biết.

Kết quả kiểm tra của Ban Tổ chức Tỉnh ủy còn xác định việc chuyển Đảng chính thức đối với ông Hoàng cũng sai quy định của Đảng. Theo đó, khi làm thủ tục đề nghị công nhận đảng viên chính thức đối với ông Hoàng, Đảng ủy VKSND tỉnh Bình Định có văn bản xin Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh cho ông này nợ giấy chứng nhận học lớp đảng viên mới. Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh Bình Định đồng ý cho ông Hoàng nợ giấy chứng nhận này. Tuy nhiên, đến nay ông Hoàng vẫn chưa tham gia học lớp đảng viên mới, chưa được cấp giấy chứng nhận.

Sẽ thu hồi các quyết định bổ nhiệm

Cũng theo nguồn tin trên, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh xóa tên ông Nguyễn Đức Hoàng khỏi danh sách đảng viên. Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng sẽ tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy có công văn đề nghị Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương yêu cầu Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chỉ đạo Đảng ủy Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam thu hồi quyết định kết nạp đảng viên đối với ông Hoàng.

“Sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy có kết luận, các cơ quan thẩm quyền, liên quan sẽ tính toán việc thu hồi các quyết định bổ nhiệm đối với ông Hoàng. Khả năng là UBND tỉnh sẽ thu hồi quyết định bổ nhiệm phó giám đốc Sở Ngoại vụ. Còn Sở Ngoại vụ sẽ thu hồi quyết định bổ nhiệm trưởng phòng Hợp tác quốc tế đối với ông Hoàng trước đây” - nguồn tin cho biết thêm.

Một lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định nhận định việc VKSND tỉnh này tuyển dụng, sau đó bổ nhiệm ông Hoàng làm phó phòng Thống kê tội phạm-công nghệ thông tin của VKSND tỉnh còn nhiều vấn đề sẽ phải làm rõ.

Vị này cũng cho hay qua kiểm tra, cơ quan chức năng cũng nhận định việc bổ nhiệm ông Hoàng làm phó giám đốc Sở Ngoại vụ có dấu hiệu không đúng quy định. Cụ thể, ông Hoàng thuộc diện được bổ nhiệm chức phó giám đốc sở theo đề án thí điểm tuyển chọn cán bộ trẻ vào chức danh cấp phó sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và tương đương để tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2013-2020 do Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định ban hành. Tuy nhiên, ông Hoàng không đủ các điều kiện bắt buộc của đề án này về bằng cấp và chưa đủ thời gian công tác.

Kiểm điểm các tổ chức, cá nhân liên quan

Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Hoàng. Riêng Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh Bình Định phải kiểm điểm việc chuyển Đảng chính thức đối với ông Hoàng sai quy định.

Cũng theo nguồn tin trên, sau khi biết sự việc liên quan đến ông Hoàng qua báo chí, đoàn kiểm tra-giám sát của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tiến hành kiểm tra trường hợp này. Mới đây, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định đã báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương các vấn đề liên quan đến ông Hoàng.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn