Người bí ẩn tuyên bố biết tung tích MH370 là "không có căn cứ"

Thứ bảy, 08/09/2018, 09:38
Làm việc với cơ quan công an, người đàn ông ở Gia Lai tuyên bố mình biết vị trí máy bay MH370 mất tích đã trả lời lan man, không đi vào vấn đề chính.    

Sáng 8.9, trao đổi qua điện thoại, thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Gia Lai, cho biết, tối 7.9, đơn vị đã làm việc với lãnh đạo Báo Gia Lai và người cung cấp thông tin về việc xác định vị trí máy bay MH370 mất tích vào ngày 8.3.2014.

Kết quả xác minh bước đầu cho thấy, thông tin xác định vị trí máy bay MH370 mất tích của người đàn ông này là không có căn cứ, không có cơ sở kết luận.
Cũng theo thượng tá Anh, khi làm việc với cơ quan công an, người cung cấp thông tin trả lời lan man, không đi vào vấn đề chính.
Thượng tá Anh cũng xác nhận, sau khi Công an tỉnh làm việc, Báo Gia Lai cho rằng thông tin công dân cung cấp là không có cơ sở, chưa chính xác nên đã tiến hành gỡ bản tin đăng tải trên báo trước đó.
“Hiện cơ quan công an tỉnh cũng đang tiếp tục kiểm tra, xác minh những thông tin có liên quan. Đồng thời làm việc với một số người liên quan. Bước đầu cơ quan công an nhận định những thông tin báo chí nêu là không có căn cứ cơ sở”, thượng tá Anh cho biết thêm.
Như PV đã đưa tin, sáng 7.9, Báo Gia Lai đăng bản tin về việc một người đàn ông giấu tên ngụ tỉnh Gia Lai khẳng định mình có thể tìm thấy máy bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia mất tích ngày 8.3.2014.
Người đàn ông này cho biết thông qua ứng dụng Google Earth, ông đã tìm kiếm được tung tích của máy bay mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia mất tích vào ngày 8.3.2014.
Cũng theo người đàn ông giấu tên trên, hiện máy bay bị rơi xuống một hồ nước có độ sâu khoảng 30m, nhiều khả năng bị ngập dưới bùn sâu. Điểm rơi của máy bay nằm gần trục đường bay của MH370 từ Malaysia đi Bắc Kinh, khá gần điểm cuối cùng khi máy bay mất tín hiệu liên lạc.
“Tôi khẳng định chỉ cần 2 - 3 ngày là tìm thấy chính xác vị trí chiếc máy bay MH370. Nếu Chính phủ Malaysia đồng ý tôi sẽ xin phép các cơ quan chức năng thuê thợ lặn tìm kiếm. Việc tìm kiếm này nếu không đúng thì hãng hàng không Malaysia cũng không mất gì, toàn bộ chi phí tôi chịu”, người đàn ông "bí ẩn" ở Gia Lai nói.

Chiếc Boeing 777-200ER (chuyến bay MH370) chở theo 239 người đã mất tích sau khi cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) để đến Bắc Kinh vào hôm 8.3.2014, theo AFP.

Chính quyền Malaysia từng tuyên bố MH370 rơi xuống vùng biển Nam Ấn Độ Dương nhưng mãi đến nay lực lượng tìm kiếm quốc tế vẫn chưa thể tìm thấy bất kỳ dấu vết máy bay này.

“Chúng tôi chính thức tuyên bố MH370 là một vụ tai nạn… và tất cả 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên máy bay được xem như đã chết”, Reuters dẫn lời Tổng cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman ngày 29.1.2015 cho biết trong cuộc họp báo.

Nhiều nỗ lực tìm kiếm của nhiều nước đã được triển khai khi MH370 mất tích. Song tất cả đều vô vọng. Chính phủ Malaysia cũng như thân nhân các gia đình bị nạn đã treo thưởng hàng triệu USD cho ai tìm kiếm được MH370.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn