Hàng loạt học viên tố bị tấn công tình dục ở trường yoga lớn nhất thế giới

Thứ sáu, 07/09/2018, 16:46
Người đứng đầu và các giáo viên trường Agama Yoga ở Thái Lan bị cáo buộc tẩy não hàng trăm phụ nữ để ép họ quan hệ tình dục suốt 15 năm.

Lớp yoga ở trường Agama Yoga rên đảo Koh Phangan, Thái Lan. Ảnh: Facebook/Agama Yoga

Nằm trên đảo Koh Phangan, trường Agama Yoga ban đầu được ca ngợi như thiên đường với những bài giảng từ bậc thầy yoga Swami Vivekananda Saraswati, tên thật là Narcis Tarcau. Tuy nhiên, ẩn dưới vẻ bề ngoài đó, ngôi trường yoga này dường như không bình thường.

16 cựu học viên và nhân viên của Agama chia sẻ với Guardian rằng họ cảm thấy có một "giáo phái tình dục" đang hoạt động bên trong ngôi trường.

14 phụ nữ và hai người đàn ông tuyên bố rằng suốt 15 năm, nơi này đã cung cấp các bài giảng về tấn công tình dục, cưỡng hiếp và kỳ thị phụ nữ, tẩy não hàng trăm người để họ quan hệ tình dục với Swami dưới vỏ bọc là giúp họ giác ngộ.

Sau khi 31 phụ nữ nộp lời khai tố cáo sự việc ở Agama, ban đầu ngôi trường này cố gắng xử lý bê bối trong nội bộ nhưng hiện đã tiến hành một cuộc điều tra độc lập. Swami được cho là đã rời đảo Koh Phangan từ tháng 7 và không còn ở Thái Lan.

Hầu hết các phụ nữ cáo buộc đến từ Anh, Australia, Brazil, Mỹ và Canada. Ba người trong số họ cho hay bị Swami cưỡng hiếp để "chữa bệnh tâm linh". Những người khác tố cáo bị tấn công tình dục trong những buổi tư vấn riêng diễn ra ở văn phòng của ông này. Khi các phụ nữ phản đối hành vi tình dục không đồng thuận, Swami tuyên bố rằng ông ta "biết những gì tốt nhất cho họ" và dùng cơ thể khống chế các nạn nhân.

Ít nhất hai nam giáo viên cấp cao ở Agama cũng bị cáo buộc tấn công tình dục hoặc cưỡng hiếp học viên. Cả hai đều đã rời đảo Koh Phangan sau khi các cáo buộc nổi lên hồi tháng 7 và ngôi trường xác nhận đã đình chỉ tất cả những người này.

Swami Vivekananda Saraswati, người thành lập trường Agama Yoga. Ảnh: Retreat.Guru

Nhiều người tố cáo cho hay họ vẫn ở lại ngôi trường này suốt nhiều năm do "bị tẩy não". Theo họ, các hành vi tấn công tình dục đã trở nên bình thường trong văn hóa của Agama và các nạn nhân không dám lên tiếng vì bị đe dọa sẽ chịu "nghiệp chướng" trong phần đời còn lại.

"Nó rất giống như một giáo phái, ông ta bỏ bùa chúng tôi và mọi người hoàn toàn mù quáng tin vào ông ta cũng như sức mạnh tinh thần của ông ta", một phụ nữ nói.

Trong một thông cáo, trường Agama xin lỗi vì những "nỗi đau đớn mà nhiều phụ nữ bày tỏ" và "không phủ nhận các cáo buộc" nhưng cho rằng "có một chiến dịch trả thù" chống lại ngôi trường.

Từ năm 2003, Agama phát triển thành trường yoga theo trường phái tantra lớn nhất thế giới, cung cấp các khóa học và giáo viên được Liên minh Yoga tại Mỹ chứng nhận và đào tạo hàng nghìn học viên mỗi năm. Ngoài Thái Lan, Agama còn có các trung tâm tại Ấn Độ, Colombia và Áo, mỗi năm chào đón hàng chục nghìn khách tham quan, chủ yếu từ châu Âu, Australia và Mỹ. Khoảng ba phần tư trong số này là phụ nữ.

Swami, người gốc Romania, thành lập trường Agama ở Koh Phangan sau khi rời Ấn Độ do bị thu hồi thị thực. Ông ta theo học Gregorian Bivolaru, một bậc thầy khác về yoga người Romania từng tuyên bố sứ mệnh ngủ với 1.000 trinh nữ để tiến tới giác ngộ.

Năm 2016, Bivolaru bị bắt ở Paris sau 12 năm chạy trốn vì quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên. Dù sau đó được thả, ông này vẫn nằm trong danh sách truy nã của cảnh sát châu Âu với cáo buộc buôn người.

Bên trong trường Agama Yoga trên đảo Koh Phangan, Thái Lan. Ảnh: Facebook/ Agama Yoga

Cảnh sát trưởng Koh Phangan, đại tá Satit Kongniam, xác nhận các cáo buộc về Agama. Hồi đầu tuần, một phụ nữ đệ đơn tố cáo bị cưỡng hiếp nhưng vụ tấn công đã xảy ra hơn ba tháng trước nên cảnh sát không thể điều tra hay phát lệnh bắt giữ vì quá thời hạn.

Tuần trước, đơn tố cáo Swami cưỡng hiếp cũng được nộp lên sứ quán Thái Lan tại Australia và đang được cảnh sát Koh Phangan điều tra.

"Thời gian ở Agama là trải nghiệm đau buồn nhất trong cuộc đời tôi", một phụ nữ nói. "Tôi không chắc mình có thể vượt qua những gì đã xảy ra ở đó".

Theo VNE

Các tin cũ hơn