Syria tuyên bố sẽ sớm kiểm soát thành trì cuối cùng của khủng bố

Thứ sáu, 07/09/2018, 10:22
Thủ tướng Syria Imad Khamis hôm 6/9 cho biết tỉnh Idlib, thành trì cuối cùng của phiến quân và các nhóm nổi dậy sẽ sớm trở về dưới quyền kiểm soát của chính phủ.

"Idlib sẽ sớm trở về dưới sự kiểm soát của nhà nước. Quân đội Chính phủ Syria từng giành được chiến thắng và sẽ giành được thắng lợi cho bất cứ cuộc chiến nào sắp tới", ông Khamis phát biểu trong lễ khai mạc Hội chợ Quốc tế Damascus lần thứ 60.

Quân đội Syria. (Ảnh: Ảnh: Alalam)

Không quân Nga và quân đội Syria những ngày qua liên tiếp dội bom không kích xuống các mục tiêu của phiến quân ở tỉnh Idlib, phía Tây bắc Syria. Đây được xem là động thái dọn đường trước khi lực lượng mặt đất của quân đội Syria bắt đầu triển khai chiến dịch quy mô lớn theo từng giai đoạn giành lại quyền kiểm soát Idlib.

RT đưa tin, một nguồn tin thân cận với chính quyền Damascus cho biết chính phủ của ông Assad đang chuẩn bị một cuộc tấn công theo từng giai đoạn để giành lại quyền kiểm soát Idlib, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ với 12 trạm quan sát xung quanh khu vực phiến quân kiểm soát đã cảnh báo Syria ngừng một cuộc tấn công như vậy.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng kêu gọi Damascus không liều lĩnh đánh chiếm thành trì cuối cùng của nhóm phiến quân vì lo sợ về một thảm họa nhân đạo.

Dự kiến trong hôm nay 7/9, lãnh đạo 3 nước Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran sẽ gặp nhau để thảo luận tìm ra giải pháp hòa bình cho vùng Tây Bắc Syria.

Theo VTC

Các tin cũ hơn