Nghi vấn người đàn ông ở Gia Lai biết chính xác vị trí MH370 rơi cách đây hơn 4 năm

Thứ sáu, 07/09/2018, 11:57
Một người đàn ông ở Gia Lai cho rằng đoạn clip anh này quay được cách đây 4 năm dựa trên hình ảnh của Google Earth về xác một chiếc máy bay có thể có liên quan tới chiếc MH370 mất tích.    

Báo Gia Lai Online hôm 7/9 cho biết, một công dân Gia Lai giấu tên đã tới báo khẳng định phát hiện chính xác địa điểm nghi chiếc máy bay MH370 của Malaysia mất tích ngày 8/3/2014.

Cụ thể, người này nói rằng việc phát hiện chiếc máy bay mất tích xảy ra vào 4 năm trước. Khi đó anh đang lang thang tìm kiếm thông tin hình ảnh vệ tinh trên mạng thì thấy một chiếc máy bay có kích thước giống với MH370 rơi trong một lòng hồ. Anh sau đó đã quay lại hình ảnh và vị trí chiếc máy bay trên Google Earth. Báo Gia Lai Online cho biết khi tới báo, anh này đã cung cấp đoạn video.

Hình ảnh nghi của MH370 thuộc hãng hàng không Malaysia nằm trong lòng hồ mà người đàn ông ở Gia Lai cung cấp.

Tuy nhiên, theo Gia Lai Online, hiện nay lòng hồ mực nước dâng cao nên không thể quan sát đáy hồ bằng mắt thường hay chụp ảnh qua vệ tinh.

Người đàn ông giấu tên cho biết gần gây qua báo chí anh nắm được thông tin một chuyên gia công nghệ người Anh tuyên bố phát hiện chiếc Boeing 777-200 biến mất bí ẩn cách đây hơn 4 năm ở rừng rậm Campuchia. Anh này nói rằng đoạn clip của họ giống với clip của mình nhưng có dấu hiệu chỉnh sửa. Điều này khiến anh quyết định công bố thông tin này cho Báo Gia Lai Online.

Tuy nhiên theo Gia Lai Online, thông tin mà công dân Gia Lai cung cấp có nhiều điểm khác biệt với các thông tin mà chuyên gia người Anh Ian Wilson công bố.

Cụ thể, chiếc máy bay mà anh này phát hiện có độ dài khoảng 60,78m, sải cánh 31,23m, máy bay còn nguyên vẹn, không bị vỡ, đầu cắm xuống lòng hồ. Các thông số về chiếc máy này tương đồng với thông tin về chiếc MH370. Chiếc máy bay khi được phát hiện ở độ sâu khoảng 30m và nhiều khả năng ngập dưới bùn 5-6m, chứ không phải nằm trong rừng rậm và không thuộc địa phận Campuchia.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là vị trí mà người đàn ông này chỉ ra nằm gần với lộ trình bay của MH370 và cũng cách điểm cuối khi máy bay mất tín hiệu không xa.

Sơ đồ hai hành lang nghi vấn máy bay MH370 đã chuyển hướng sau khi băng qua bán đảo Malaysia.

Chia sẻ với Gia Lai Online, người đàn ông cho biết do truyền thông những năm gần đây liên tục đưa ra các thông tin khác nhau về chiếc máy bay mất tích nên anh bán tin bán nghi về hình ảnh mà mình phát hiện.

"Tôi khẳng định chỉ cần 2-3 ngày là tìm thấy chính xác vị trí chiếc máy bay MH370. Nếu Chính phủ Malaysia đồng ý tôi sẽ xin phép các cơ quan chức năng thuê thợ lặn tìm kiếm. Việc tìm kiếm này nếu không đúng thì hãng hàng không Malaysia cũng không mất gì, toàn bộ chi phí tôi chịu”, người đàn ông giấu tên khẳng định với Gia Lai Online.

Thông tin về người đàn ông và nghi vấn tìm thấy MH370 được báo Gia Lai Online đăng tải một ngày sau khi chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson khẳng định sẽ trực tiếp bay trực thăng tới khu rừng rậm nhiệt đới ở Campuchia với hy vọng có thể mang về khoản tiền thưởng 70 triệu USD nếu tìm thấy chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines 4 năm trước.

Chiếc máy bay chuyên gia công nghệ Anh nghi là MH370. (Ảnh: Daily Star)

Chuyên gia người Anh cách đây hơn một tuần tuyên bố đã giải mã được bí ẩn về chiếc MH370 mất tích cách đây hơn 4 năm. Ông Wilson khẳng định chiếc máy bay mất tích bí ẩn của Malaysia Airlines đang nằm lại tại một khu rừng nhiệt đới hẻo lánh ở Campuchia.

Theo ông Wilson, các số đo của chiếc máy bay mà ông tìm thấy thông qua Google Maps tương đương với số đo của chiếc Boeing 777-200 biến mất bí ẩn cách đây hơn 4 năm. Cụ thể, chiếc phi cơ trong khu rừng ở Campuchia dài khoảng 70m, lớn hơn một chút so với chiều dài 63,7m của MH370. Chuyên gia này cho rằng sự chênh lệch trên có thể vì phần đuôi của chiếc máy bay bị gãy rời khỏi thân.

"Tôi phải làm rõ giả thiết của mình nếu muốn đêm được ngủ ngon. Nếu Google giúp được thì cũng tốt. Tôi sẽ bay trực thăng đến khu rừng đó và xin phép Chính phủ Campuchia cho bắt đầu cuộc tìm kiếm", chuyên gia công nghệ người Anh nói.

''Khu rừng hoang vu là một thách thức lớn, đặc biệt khi mà giờ đang vào mùa mưa. Trong tình huống xấu nhất, tôi có thể sẽ tốn tiền và thời gian vô ích. Nhưng nếu tìm thấy máy bay, tôi sẽ thành triệu phú", Wilson nói, ám chỉ khoản tiền thưởng 70 triệu USD mà chính phủ Malaysia từng cam kết sẽ trao cho công ty Ocean Infinity nếu tìm thấy MH370.

Theo VTC

Các tin cũ hơn