Nga yêu cầu họp bất thường Hội đồng Bảo an LHQ liên quan tới Syria

Thứ ba, 11/09/2018, 13:22
Nga yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc triệu tập cuộc họp bất thường sau khi các nhà lãnh đạo Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ không đạt được thỏa thuận cuối cùng về tình hình Syria tại hội nghị thượng đỉnh Tehran.

Nga yêu cầu phiên họp bất thường Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về kết quả hội nghị thượng đỉnh mới nhất giữa các lãnh đạo của 3 quốc gia bảo lãnh ngừng bắn ở Syria, người phát ngôn đại sứ Nga tại LHQ ngày 10/9 cho biết.

Nga yêu cầu phiên họp bất thường Hội đồng Bảo an LHQ về kết quả hội nghị Tehran. (Ảnh minh họa: EPA-EFE/Justin Lane)

“Nga đã yêu cầu một phiên họp mở bất thường tại Hội đồng Bảo an LHQ, nhận thức được sự quan tâm của một số thành viên Hội đồng Bảo an đối với kết quả của hội nghị thượng đỉnh Nga – Iran – Thổ Nhĩ Kỳ. Yêu cầu của chúng tôi xuất phát từ thực tế chính phủ Syria cần giành lại quyền kiểm soát tại khu vực Idlib, nơi tập trung các lực lượng khủng bố và phiến quân đối lập chủ chốt” – người phát ngôn nói.

Người phát ngôn đại sứ Nga tại LHQ cũng nhấn mạnh tình thế cấp bách của cộng đồng quốc tế là phải tiếp tục chống khủng bố ở Syria cho đến khi lực lượng này bị tiêu diệt hoàn toàn và người Syria được tự do khỏi chủ nghĩa khủng bố.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Iran Hassan Rouhani và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3 tại Tehran ngày 7/9. Ba nhà lãnh đạo không tìm được tiếng nói chung về một thỏa thuận ngừng bắn được kỳ vọng sẽ ngăn chặn cuộc tấn công của chính phủ Syria vào Idlib, thành trì cuối cùng của khủng bố và phiến quân.

Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên diễn ra ở thành phố Sochi, Nga ngày 22/11/2017, hội nghị thứ hai diễn ra tại thủ đô Ankara Thổ Nhĩ Kỳ ngày 4/4/2018 đều cam kết nỗ lực tìm ra giải pháp tốt nhất cho tình hình Syria.
Theo VTC

Các tin cũ hơn