Tổng thống Trump cảnh báo hậu quả "rất nghiêm trọng" đối với Ả Rập Xê Út

Thứ sáu, 19/10/2018, 09:41
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng nhà báo Jamal Khashoggi đã chết trong khi phía Thổ Nhĩ Kỳ mở rộng cuộc tìm kiếm tung tích thi thể nạn nhân.

Ông Trump phát biểu với báo giới về vụ mất tích của nhà báo Ả Rập Xê Út

Hãng Reuters ngày 19.10 dẫn lời Tổng thống Trump cho rằng nhà báo Jamal Khashoggi, người đã mất tích bí ẩn trong hơn 2 tuần qua,đã thiệt mạng và hậu quả mà Ả Rập Xê Út phải hứng chịu từ phía Mỹ có thể “rất nghiêm trọng”.

Cảnh báo được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mike Pompeo báo cáo với ông về kết quả chuyến đi đến Thổ Nhĩ Kỳ để tìm hiểu vụ ông Khashoggi mất tích tại lãnh sự quán của Ả Rập Xê Út ở nước này từ ngày 2.10.

Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng Ả Rập Xê Út đã sát hại nhà báo này dù chính quyền Riyadh luôn bác bỏ cáo buộc.

"Với tôi thì điều này có vẻ chắc chắn. Thật đáng buồn”, ông Trump phát biểu với báo giới về nghi vấn nhà báo đã chết.

Trả lời tờ The New York Times, Tổng thống Mỹ cho biết ông đã nhận được các báo cáo tình báo. Tuy nhiên, ông vẫn cho rằng “còn hơi sớm” để kết luận về thủ phạm.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Pompeo cho hay ông đã nói với Tổng thống Trump rằng nên cho Ả Rập Xê Út thêm vài ngày để hoàn tất điều tra.

Liên quan đến điều tra của Thổ Nhĩ Kỳ, cơ quan chức năng đang mở rộng phạm vi tìm kiếm và xác minh đường đi của 2 chiếc xe hơi đã rời lãnh sự quán và nhà ở của Tổng lãnh sự Ả Rập Xê Út vào ngày 2.10.

Các quan chức không nêu tên cho rằng thủ phạm có thể đã giấu thi thể của ông Khashoggi ở khu rừng Belgrad cách Istanbul khoảng 90km.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn