Tổng thống Putin: IS ra tối hậu thư và đe doạ giết dần 700 con tin ở Syria

Thứ sáu, 19/10/2018, 13:28
IS hiện giữ gần 700 con tin bao gồm một số công dân Mỹ và châu Âu tại Syria và đe doạ sẽ giết 10 người mỗi ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

Theo The Sun, các phần tử khủng bố bắt giữ khoảng 700 dân thường và hiện đang giam giữ họ tại một khu vực nào đó ở phía Nam sông Euphrates, Syria.

Tổng thống Nga Putin: Khủng bố IS ra tối hậu thư và đe doạ giết dần 700 con tin. (Ảnh: Getty)

Trong một cuộc họp tại Sochi, ngày 18/10, Tổng thống Nga Putin cho biết IS đã tuyên bố sẽ xử tử 10 người mỗi ngày trong số gần 700 con tin bị bắt giữ. Ông nói thêm rằng IS đã mở rộng ảnh hưởng tại lãnh thổ do Mỹ và lực lượng được Mỹ hỗ trợ kiểm soát và giáng cho Mỹ một thất bại “thảm họa”.

“Những kẻ khủng bố IS đã mang đến tối hậu thư và đưa ra những yêu cầu nhất định, đe dọa bắn 10 người mỗi ngày. Điều này thật khủng khiếp, đó là một thảm họa.” – nhà lãnh đạo Nga nói, ông cho biết thêm rằng những kẻ bắt giữ con tin đã bắt đầu thực hiện lời đe dọa và xử tử 10 con tin 2 ngày trước, RT dẫn lời ông Putin.

Tổng thống Putin cho biết có một số công dân Mỹ và châu Âu trong nhóm con tin. Dù vậy Tổng thống Nga không nói rõ yêu cầu của những kẻ khủng bố trong tối hậu thư là gì.

Bên cạnh đó, ông Putin nói lực lượng Mỹ kiểm soát khu vực quanh bờ Đông và sông Euphrates dựa vào lực lượng vũ trang người Kurd tỏ ra im lặng trước thảm họa lần này.

Ông Putin ca ngợi Thổ Nhĩ Kỳ với nỗ lực đẩy lùi khủng bố ra khỏi miền Bắc Syria. “Họ thực sự làm việc và chúng tôi nhìn thấy điều đó” – Tổng thống Nga nói Thổ Nhĩ Kỳ đã làm hết sức để hoàn thành trách nhiệm.

Theo VTC

Các tin cũ hơn