Gom đất vườn quả xây tổ hợp biệt thự nguy nga ở Sóc Sơn

Thứ sáu, 19/10/2018, 17:13
Sở Xây dựng Hà Nội vừa chỉ rõ 4 cá nhân gom đất vườn quả tại xã Minh Trí (huyện Sóc Sơn) xây tổ hợp công trình Hoàng Lê Gia Garden là hành vi sử dụng đất sai mục đích.

Trước khi TP Hà Nội giao Thanh tra TP thanh tra toàn diện việc quản, lý sử dụng đất rừng và trật tự xây dựng, Sở Xây dựng Hà Nội đã báo cáo rõ những vi phạm xây dựng tại khu vực quy hoạch rừng phòng hộ tại xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, trong đó có tổ hợp công trình Hoàng Lê Gia Garden.

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, khu đất này không nằm trong đối tượng khoán, bảo vệ rừng hàng năm của Ban Quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng huyện Sóc Sơn, mà đây là khu đất thuộc quy hoạch vườn quả.

Khu đất Hoàng Lê Gia Garden được 4 người ngoài địa phương nhận chuyển nhượng của 13 hộ dân tại thôn Minh Tâm. Việc chuyển nhượng có hợp đồng chuyển nhượng giữa các bên, được xác nhận của chính quyền thôn và cán bộ địa chính xã. Trong đó có 1 hợp đồng ghi rõ 400m2 đất ở.

Một toà nhà biệt thự trong khu Hoàng Lê Gia Garden.

Kiểm tra hiện trạng công trình, Sở Xây dựng cho biết, tổ hợp công trình Hoàng Lê Gia Garden đứng tên 4 chủ đầu tư khác nhau, gồm có 4 hạng mục công trình với tổng diện tích xây dựng 717m2.

Công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong tổ hợp này, có 1 nhà ở hai tầng kết cấu bê tông cốt thép, diện tích xây dựng 200m2. Công trình này do bà Lê Thị Lan Hương làm chủ đầu tư.

Tại tổ hợp còn có 2 nhà ở 2 tầng kết cấu bê tông cốt thép, diện tích xây dựng lần lượt là 54m2 và 63m2, cũng đã đưa vào sử dụng. Công trình này do bà Lê Thị Lan Hương sở hữu nhưng được đứng lên ông Hoàng Anh là chủ đầu tư.

Trong Hoàng Lê Gia Garden còn có một công trình 2 tầng và tum kết cấu bê tông cốt thép, có diện tích xây dựng khoảng 400m2, đã thi công xong phần thô, hiện đang ngừng thi công. Đây cũng là công trình do bà Lê Thị Lan Hương sở hữu nhưng được đứng tên ông Hoàng Văn Hiệu, ông Hoàng Đức Anh là chủ đầu tư.

Ngoài ra, trong khuôn viên tổ hợp công trình còn có các hạng mục khác đã thi công gồm cầu bê tông qua khe núi, đường trục kết cấu bê tông nhựa rộng khoảng 3,5m, đường nội bộ lát đá, sân vườn kè taluy sườn núi, tiểu cảnh, non bộ…

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, theo báo cáo của UBND huyện Sóc Sơn, khu đất Hoàng Lê Gia Garden được quy hoạch là vườn quả. Tuy nhiên, chủ đầu tư xây dựng công trình nhà ở, sân vườn trên đất là hành vi sử dụng đất sai mục đích.

Qua sự việc, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị UBND TP chỉ đạo huyện Sóc Sơn và xã Minh Trí áp dụng các biện pháp ngăn chặn, đình chỉ tuyệt đối với các công trình đang triển khai xây dựng (có vi phạm) tại thôn Minh Tâm nói chung và tổ hợp công trình xây dựng đất Hoàng Lê Gia Garden nói riêng, không để công trình xây dựng vi phạm mới phát sinh.

Ngoài ra, các đơn vị liên quan phải xem xét, kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan được giao nhiệm vụ nhưng buông lỏng quản lý, chưa kịp thời phát hiện, thực hiện các biện pháp ngăn chặn và xử lý các vi phạm theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích