Nguy hiểm chết người rình rập khi chuyên gia Anh bắt đầu tìm kiếm MH370 trong rừng rậm Campuchia

Thứ bảy, 20/10/2018, 08:47
Nhiều người lo ngại hành trình băng rừng tìm kiếm MH370 trong rừng rậm Campuchia của chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson và anh trai Jack sẽ bị cản trở bởi những kẻ buôn lậu bất hợp pháp hung hăng và trang bị vũ khí.

Theo cập nhật của Daily Star, Ian và anh trai đã tới Campuchia vào ngày 16/10. Cả hai nghỉ đêm tại một nhà nghỉ ở Kampong Speu vào ngày 18/10 trước khi khởi hành tới thác Chrok La Eang, điểm đầu tiên trong hành trình xuyên rừng tìm kiếm MH370 vào sáng 19/10.

Tuy nhiên, một số người lo lắng cho sự an nguy của hai anh em người Anh khi khẳng định khu vực xung quanh thác Chrok La Eang là địa bàn hoạt động của những tay khai thác gỗ bất hợp pháp. Chúng có thể mang theo dao bên mình và nhiều khả năng sẽ gây khó dễ với hai người nếu phát hiện họ mang theo thiết bị ghi hình.

Ian Wilson (bên phải) và anh trai Jack cập nhật hình ảnh tại sân bay Campuchia. (Ảnh:Daily Star)

"Nguy hiểm thực sự có thể không phải là địa hình mà là những kẻ khai thác gỗ bất hợp pháp đang hoạt động trong khu vực, những đối tượng sẽ không hài lòng khi thấy những người da trắng xung quanh với máy quay.

Tôi không muốn họ bị đẩy vào một tình huống nguy hiểm như vậy. Những kẻ đó dùng ma túy để giữ cho chúng tỉnh táo và luôn mang theo dao bên mình", một người viết trong email gửi tới tờ Daily Star.

Trong cuộc trò chuyện ngắn với Daily Star vào 18/10, Ian nói rằng mình và anh trai đã mang sẵn lều, bạt để ngủ lại trong rừng vài đêm. Chuyên gia công nghệ người Anh tỏ ra hết sức quyết tâm khi bắt đầu hành trình tốn gần hơn 5.000 USD mà anh đã lên kế hoạch trong suốt thời gian qua. Dự kiến, Ian sẽ phải di chuyển bộ đường rừng một hành trình dài 8 km để tới địa điểm mà anh tin là nơi MH370 đang nằm lại.

Rất nhiều người đang dõi theo chuyên gia công nghệ người Anh với hy vọng nỗ lực của anh sẽ giúp giải đáp bí ẩn hàng không bị che giấu suốt 4 năm qua.

Ian đã bắt đầu hành trình mà anh lên kế hoạch trong 2 năm. (Ảnh: Daily Star)

Chuyến bay mang số hiệu MH370 biến mất hơn 4 năm trước cùng 239 người là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới. Bất chấp các cuộc tìm kiếm quy mô lớn trong thời gian dài, chiếc máy bay vẫn không được tìm thấy.

Trong báo cáo cuối cùng công bố ngày 30/7 dài 495 trang, các điều tra viên Malaysia cho biết họ vẫn chưa thể xác định nguyên nhân chính xác máy bay biến mất.

Đầu tháng 9, hy vọng tìm thấy MH370 được nhen nhóm khi Ian tuyên bố tìm thấy MH370 tại một khu rừng rậm tại Campuchia, cách thủ đô Phnom Penh 97 km về hướng Tây nhờ ứng dụng Google Maps.

Phát hiện của Ian đã dẫn tới một số cuộc tìm kiếm nhưng đều không mang lại kết quả. Dù vậy, chuyên gia người Anh và Andre Milne, một điều tra viên tư nhân tin rằng chiến dịch có thể đã không hiệu quả vì đội tìm kiếm "bay trên một khu rừng rậm để tìm kiếm chiếc máy bay có thể đã rơi xuống cách đây hơn 4 năm gần như là vô dụng vì thảm thực vật quanh đó đã mọc lên rất dày''.

Theo VTC

Các tin cũ hơn