Thổ Nhĩ Kỳ nói chưa chia sẻ đoạn ghi âm về nhà báo mất tích với ai

Thứ sáu, 19/10/2018, 17:19
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay phủ nhận thông tin đoạn ghi âm liên quan đến nhà báo Arab Saudi Jamal Khashoggi đã được chuyển cho Mỹ.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu. Ảnh: Reuters.

Thông tin trên được kênh CNN Turk đưa ra, dẫn lời Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nói trong chuyến thăm tới Albania. Ông Cavusoglu đồng thời thêm rằng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn nắm giữ bằng chứng và thông tin thu thập được từ cuộc điều tra vụ nhà báo Jamal Khashoggi mất tích cách đây hơn hai tuần.

Khashoggi, một nhà báo thường xuyên chỉ trích Arab Saudi vì chính sách đối ngoại và việc đàn áp những người bất đồng chính kiến, biến mất từ hôm 2/10 sau khi vào lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul để làm thủ tục đăng ký kết hôn với bạn gái người Thổ Nhĩ Kỳ. Các nhà điều tra ở Ankara tin rằng nhà báo này đã bị một nhóm gồm 15 đặc vụ sát hại và "phân tách thi thể". Riyadh bác bỏ cáo buộc, gọi đó là những suy đoán "vô căn cứ".

Nhật báo Yeni Safak của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 17/10 đưa tin họ đang sở hữu đoạn ghi âm cho thấy sau khi vào lãnh sự quán Arab Saudi, Khashoggi bị một nhóm người tra tấn bằng cách cắt đứt các ngón tay và sau đó bị chặt đầu.

Giọng nói của Tổng lãnh sự Arab Saudi tại Istanbul Mohammed al-Otaibi cũng xuất hiện trong đoạn ghi âm: "Hãy làm chuyện này bên ngoài, các anh đang khiến tôi gặp rắc rối đấy". "Nếu ông muốn sống để trở về Arab thì hãy im lặng", một người chưa rõ danh tính nói với Otaibi.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích