Nga áp đặt trừng phạt kinh tế với hàng trăm quan chức và doanh nghiệp Ukraine

Thứ năm, 01/11/2018, 16:39
Ngày 1/11, Nga chính thức áp đặt các biện pháp tài chính đối với giới tinh hoa chính trị của Ukraine, đóng băng tài sản của hàng trăm chính trị gia và doanh nghiệp Nga do các doanh nhân lớn của Ukraine sở hữu.

Lệnh trừng phạt được Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev phê chuẩn hôm nay 1/11 nhằm đáp trả các biện pháp chống lại Matxcơva của Kiev.

Theo sắc lệnh này, 68 doanh nghiệp và 322 cá nhân sẽ bị ảnh hưởng bao gồm cả con trai của Tổng thống Petro Poroshenko và cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. (Ảnh: Sputnik)

"Sắc lệnh này nhằm chống lại hành động không thân thiện của Ukraine chống lại công dân và pháp nhân Nga và đây sẽ là cơ sở giúp bình thường hoá quan hệ song phương", Sputnik trích dẫn văn bản.

Nội các Nga có quyền thu hồi các biện pháp trừng phạt nếu Ukraine hủy bỏ các hạn chế kinh tế đối với các cá nhân và tổ chức Nga, theo Dịch vụ báo chí của chính phủ Nga.

Tháng 10 vừa qua, Tổng thống Putin ký sắc lệnh cho phép Nga áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại các cá nhân và tổ chức Ukraine để đáp trả các hành động không thân thiện của Kiev đối với công dân Nga.

Năm 2017, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ban hành quyết định mở rộng danh sách trừng phạt cá nhân và pháp nhân của Nga, bao gồm các ngân hàng Nga và các công ty công nghệ thông tin.

Quan hệ giữa Nga và Ukraine vẫn tiếp tục rơi vào trình trạng căng thẳng bởi cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine và việc Nga sáp nhập bán đảo Crưm từ năm 2014.

Theo VTC

Các tin cũ hơn